ความหวังของทุกคน "เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ" ซิวรางวัล "ละครและซีรีส์"

2020-03-05 13:00:15

ความหวังของทุกคน "เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ" ซิวรางวัล "ละครและซีรีส์"

Advertisement

"สิงโต ปราชญา" ตัวแทนทีมงานขึ้นรับรางวัลละครและซีรีส์ไทยยอดนิยม" จากเรื่อง “เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ” ในงาน “คมชัดลึก อวอร์ด” ครั้งที่ 16



“เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ” ซีรีส์คุณภาพของ“จีเอ็มเอ็มทีวี” ร่วมกับ “LINE TV” นำแสดงโดย 2 นักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต “สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์, โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี” ร่วมด้วยทีมนักแสดงมากฝีมือสุดปัง “ซิง-หฤษฎ์ ชีวการุณ, ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์, จีจี้-สโรชา บุรินทร์, กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันท์, แอมแปร์-สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์, ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ฯลฯ” ผลงานการกำกับของผู้กำกับคนเก่ง “นพณัช ชัยวิมล” ที่ประสบความสำเร็จได้รับความนิยมจากคนดูทั้งประเทศ






ล่าสุดคว้ารางวัล “ละครและซีรีส์ไทยยอดนิยม” ในงานประกาศรางวัลคุณภาพ “คมชัดลึก อวอร์ด” ครั้งที่ 16 จัดโดยหนังสือพิมพ์ “คมชัดลึก” ประเภทป๊อปปูลาร์โหวตที่มาจากการโหวตของแฟนๆ ทั่วประเทศ โดยมี “สิงโต-ปราชญา” เป็นตัวแทนนักแสดงขึ้นรับรางวัล พร้อมกล่าวขอบคุณผู้เกี่ยวข้อง และเสียงโหวตจากแฟนๆ ทุกคน ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย





“สิงโต” เผยความรู้สึกว่า “ขอบคุณ “คมชัดลึก อวอร์ด” ขอบคุณ “จีเอ็มเอ็มทีวี” ขอบคุณทีมงานนักแสดงทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังทุกคนที่ทำให้เกิดซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นมา ที่สำคัญขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ที่ชอบซีรีส์เรื่องนี้ครับ สุดท้ายขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้พูดกับนักแสดง และทีมงานทุกคน ในที่สุดงานที่เราตั้งใจทำ งานที่เราทำด้วยใจก็มีคนเห็น และเก็บไว้ในใจเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณทุกๆ คนอีกครั้งนะครับ”





เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ



เนื้อเรื่องย่อ

กว่าจะรู้ตัวอีกที “เมษ” (สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์) ก็ตายไปกว่า 20 ปี โดยไม่มีใครเคยมาเหลียวแล ผีขี้เหงาอย่างเค้าจึงทำได้เพียงนั่งๆนอนๆ รอเวลาที่จะถึงวันเชงเม้งของแต่ละปี แต่ปีนี้ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป “ธันวา” (โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี) เด็กหนุ่มวัยสิบปี ที่บังเอิญปีนี้เค้ามาเชงเม้งที่ข้างๆ หลุมของเมษ และไม่รู้อะไรดลใจให้ธันวาเกิดรู้สึกสงสารหลุมศพของเมษ เลยให้ลูกอมรูปหัวใจที่ติดกระเป๋ามาด้วย โดยที่ธันวาไม่รู้เลยว่าลูกอมสื่อความรู้สึกนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นของความประทับใจในตัวธันวา และเด็กน้อยสัญญาว่าจะกลับมาอีก ความใส่ใจของธันวาจึงทำให้เมษเริ่มรู้สึกดีกับธันวาขึ้นมาทีละนิด





ความสัมพันธ์เดินทางแบบนี้ไปทุกๆ ปี ซึ่งการที่เมษยังวนเวียนไม่ไปเกิด คือสิ่งที่คับข้องใจ ทำให้ธันวาอยากจะเรียนกฏหมายเพื่อจะหาคำตอบให้ได้ว่าสาเหตุการตายของเมษเป็นเพราะอะไร จนในที่สุดเค้าตัดสินใจพาวิญญาณของเมษไปอยู่ด้วย



เรื่องราวความรัก 2 โลกของคนและวิญญาณจึงเกิดขึ้น และเติบโตไปพร้อมกับการค้นหาปริศนาการตายอย่างมีเงื่อนงำ แม้จะแตกต่างกันแค่ไหน แต่เมื่อมีความรัก ทุกอย่างก็มีคำตอบในตัวของมันเอง มาเอาใจช่วยเมษกับธันวาได้ใน LINE TV Originals “เขามาเช้งเม้งข้างๆ หลุมผมครับ”