รวบแล้ว! 2 แก๊งจีน เอี่ยวฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิง

2020-03-03 18:05:26

รวบแล้ว!  2 แก๊งจีน เอี่ยวฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิง

Advertisement

ตำรวจจับแก๊งจีนร่วมกันฆ่าชายชาวจีน นำศพยัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิงได้แล้ว 2 ราย ขยายผลอยู่ฝั่งเมียนมาร์ เร่งค้นหากระเป๋าเดินทางถูกโยนทิ้งน้ำอีกใบ คาดว่าเป็นเพื่อนสาวของผู้เสียชีวิตที่ยังหาตัวไม่เจอ

วันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของคดี สีกากีร่วมกันก่อคดีฆ่าเพื่อนร่วมชาติ นายหว่าง จุน (Mr.Wang Jun) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ถูกฆ่ามัดเท้ามัดมือ ยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งแม่น้ำปิง บ้านลานดอกไม้ใต้หมู่ที่ 8 อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร โดยพบศพที่แม่น้ำปิง เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา และแนวทางการสืบสวนกลุ่มคนร้ายได้เช่ารถตู้จากกรุงเทพฯ ไปรับกระเป๋าบรรจุศพที่บ้านเช่าพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างทางมุ่งหน้าไปแม่สอด ได้ทิ้งกระเป๋าระหว่างทาง สะพานข้ามแม่น้ำปิงดอกไม้ จนศพขึ้นอืดลอยขึ้นมา และมีเด็กชาวบ้านไปหาปลาเจอได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ แล้วพบว่ามีรถตู้นำศพมาทิ้ง จึงได้สอบสวนสืบสวนย้อนกลับไปจนได้ชื่อผู้ต้องหา 4 คน และออกหมายจับประกอบด้วย 1.นาย เชียว เชี่ยงหยูว (MR. XIAO XIANG YU)2.นายหูเจิ้ง ฉง (MR. HU ZHENG XIONG) 3.นายฝาน กังกัง (MR. FAN GANG GANG)4.นายฉิน เหมี่ยว (MR. QIN MIAO) กระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยการทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้น ถึงแก่ความตาย ,ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน ชื่อนายฝาน กังกัง (MR. FAN GANG GANG) และ นายฉิน เหมี่ยว (MR. QIN MIAO) อยู่ระหว่างการขยายผลอยู่ที่ประเทศเมียนมาร์ ติดกับชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วนเพื่อนสาวของผู้เสียชีวิตขณะนี้ยังติดตามหาตัวไม่เจอและกระเป๋าที่พยานให้การก็ยังไร้วี่แวว แม้ว่าจะทำการปูพรมค้นหาทั่วแม่น้ำปิงแล้วก็ตาม




พ.ต.ท.ไพฑูรย์ นัยเจริญ รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ช่วงเวลา 14.30 น. ได้นำตัวนาย ฉวยเหลียง อายุ 26 ปีและรถตู้ของกลาง 5 กต 2222 กรุงเทพฯ ไปทำแผน ที่่จุดเกิดเหตุบนสะพานข้ามแม่น้ำปิงสะพานลานดอกไม้ หมู่ที่ 8 บ้านท่าไม้แดง ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยจุดแรกเป็นรถตู้ขับขึ้นไปบนสะพานจากนั้นจอดดูลาดเลาก่อน แล้วขับรถลงจากสะพานไปที่ริมถนนใกล้กับสี่แยกห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตรเป็นจุดที่จอดรถเก็บหินเพื่อไปถ่วงน้ำหนักในกระเป๋าจากนั้นได้ยูเทิร์นรถกลับไปที่สะพานอีกครั้งหนึ่งโดยมีผู้โดยสาร 2 คนที่นั่งอยู่เบาะหนังลงไปเปิดประตูแล้วโยนกระเป๋าทิ้งลงแม่น้ำ ซึ่งล่าสุดก็ยังยืนยันว่าเป็นกระเป๋า 2 ใบสีดำสอบถามว่าทราบหรือไม่ว่าเป็นศพของมนุษย์อยู่ในกระเป๋าโชเฟอร์ให้การว่าเริ่มได้กลิ่นคล้ายซากศพเหมือนกัน ต่อข้อถามว่าแล้วได้พบหน้ากับบิงซูหรือไม่ตอบว่าไม่เคยขึ้นรถเลย และยังให้การว่าน่าจะถูกฆาตกรรมอยู่ในกระเป๋าใบที่ยังหาไม่พบ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำงานเสร็จแล้วก็ได้นำตัวนาย ฉวยเหลียง ไปชี้จุดที่ ห้วยยะอุ อ.แม่สอด จ.ตาก ในฐานะพยานของคดีนี้ เนื่องจากยังไม่พบเชื่อมโยงการกระทำผิดร่วมกับชาวจีน ออกหมายจับทั้ง 4 คน

ขณะเดียวกันชุดค้นหากระเป๋าที่ยังหาไม่เจอทางเจ้าหน้าที่ชุดรับผิดชอบได้ดำเนินการประสานกับตำรวจน้ำที่มีความเชี่ยวชาญในการค้นหาทางน้ำมาวางแผนทำการค้นหากันครั้งหนึ่งเนื่องจาก วันนี้โชเฟอร์ขับรถตู้ซึ่งเป็นพยานของคดีนี้ได้ให้การระบุยืนยันเป็นกระเป๋า 2 ใบสีดำที่ถูกทิ้งลงจากสะพานข้ามแม่น้ำปิง จึงเป็นที่คาดหวังว่าภายในกระเป๋านั้นน่าจะเป็นเพื่อนสาวเหยื่อของนาย หว่างจุน ที่ถูกฆาตกรรมยัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิง ขณะที่ประเด็นชนวนสังหารก็ยังคงพุ่งเป้าไปที่ประสงค์ต่อทรัพย์ในส่วนของประเทศอื่นทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงไม่ทิ้งและยังคงสืบสวนอย่างเข้มข้น