“วิรัช” ชี้พิษโควิด-19 เลื่อนจัดงานพบปะสังสรรค์ ส.ส.รัฐบาล

2020-03-02 13:45:00

“วิรัช” ชี้พิษโควิด-19 เลื่อนจัดงานพบปะสังสรรค์ ส.ส.รัฐบาล

Advertisement

“วิรัช” เพรรคร่วมรัฐบาลผนึกกำลังแน่น พิษโควิด-19 เลื่อนจัดงานพบปะสังสรรค์ ส.ส.รัฐบาล

เมื่อวันที่2 มี.ค.นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวประเมินผลการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล ในช่วงสมัยประชุมที่ผ่านมา ว่า การทำงานของรัฐบาลได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกพรรคร่วม ในช่วงแรกอาจมีขลุกขลักบ้าง แต่เมื่อประสานพูดคุยกันมากขึ้นโดยมีแกนนำแต่ละพรรคช่วยกันก็ผ่านปัญหาต่างๆไปได้ ขณะที่วิปรัฐบาลจะเพิ่มบทบาทการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและเชื่อว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ที่แต่ละคนรู้หน้าที่ของตัวเอง และได้ย้ำว่าเราต้องยืนบนขาของตัวเองให้ได้ ผนึกกันให้แน่น เพราะฝ่ายค้านเขาไม่ฟังเราอยู่แล้ว ดังนั้นการทำงานเมื่อเปิดสมัยประชุม พรรคร่วมรัฐบาลต้องช่วยกันอุดช่องว่างของปัญหาต่างๆที่เคยผ่านมาให้ได้

นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมที่จัดงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล และส.ส.รัฐบาล ในช่วงปิดสมัยประชุม กลางเดือนมี.ค.นี้ เพื่อขอบคุณที่ร่วมกันทำงานมาด้วยกันอย่างดี ในการผ่านกฎหมายฉบับสำคัญทั้งพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 และการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา แต่เนื่องจากล่าสุดจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด- 19 ส่วนส.ส.ต่างต้องลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต้องชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่ระวังป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว จึงจะยังไม่มีการจัดงานอะไรในขณะนี้ ส่วนจะจัดหรือไม่นั้นหลังเปิดสมัยประชุมค่อยว่ากัน

สำหรับกระแสข่าวเรื่องการปรับ ครม. นั้น นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้นำรัฐบาล ตนในฐานะประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่า ส.ส.ของรัฐบาล ไม่มีกลุ่มมีก๊วนเรียกร้องใดๆ เพราะการปรับครม.เป็นสิทธิ อำนาจของนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากการทำงานที่ผ่านมา จะช่วยการันตีตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล เหนียวแน่นหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ไม่รู้...ผมพร้อมรับทุกอย่างอยู่แล้ว”