มั่นใจปิดภารกิจใน 2 วัน คุมไฟป่า "ทับลาน"

2020-03-02 11:15:36

มั่นใจปิดภารกิจใน 2 วัน คุมไฟป่า "ทับลาน"

Advertisement

เจ้าหน้าที่มั่นใจคุมไฟป่าทับลานได้ภายใน 2 วัน แหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวันเงียบเหงา หลังประกาศปิด 7 วัน

วันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า หลังเกิดไฟไหม้ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน บริเวณแนวป่าสวนห้อม ผาเก็บตะวัน และผาแดง ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ยังคงมีไฟป่าลุกลามเผาไหม้อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 มีกลุ่มควันพวยพุ่งสู่ท้องฟ้า มองเห็นระยะไกล เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นแนวภูเขาสูงชัน ป่ารกทึบและแห้ง ยังไม่สามารถควบคุมได้

อุทยานแห่งชาติทับลานได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 100 นาย ลงพื้นที่ดับไฟป่า พร้อมสร้างแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามบานปลาย แต่ต้องทำงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบางจุดมีความลาดชันสูง ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ชั้นในได้ สถานการณ์อาจยืดเยื้อไปอีก พร้อมเร่งประสานขอเฮลิคอปเตอร์มาช่วยลำเลียงน้ำดับไฟในจุดที่เข้าถึงไม่ได้ คาดว่าจะสามารถควบคุมไฟป่าจนปิดภารกิจได้ภายใน 1-2 วันนี้




ขณะเดียวกัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้สั่งปิด จุดท่องเที่ยวบริเวณผาเก็บตะวัน จุดชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของวังน้ำเขียวเป็นเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ถึงวันที่ 6 มี.ค.นี้ ทำให้วันนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเงียบเหงา ที่จุดชมวิวสามารถมองเห็นเพียงกลุ่มควันจากไฟป่าลอยขึ้นมาจากหุบเขาด้านล่างตลอดเวลา