หนุ่มคลั่งซิ่งชนแหลกงานคาร์นิวัลเยอรมนี

2020-02-25 13:50:45

หนุ่มคลั่งซิ่งชนแหลกงานคาร์นิวัลเยอรมนี

Advertisement

ชายชาวเยอรมันขับรถยนต์พุ่งชนประชาชน ที่กำลังเดินพาเหรดงานเทศกาลคาร์นิวัล บนถนนในเมืองโวล์คมาเซน รัฐเฮสเซิน ทางภาคตะวันตกของเยอรมนี เมื่อวันจันทร์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 คน รวมถึงเด็ก และหลายคนอาการสาหัส

ตำรวจเชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชายหนุ่มวัย 29 ปี กระทำการโดยเจตนา แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ ตำรวจเตรียมสอบปากคำ ผู้ต้องสงสัยซึ่งถูกจับกุมตัวไว้ได้ และได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

เว็บไซต์ข่าว เอชเอ็นเอ ของเยอรมนี รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน ว่า ดูเหมือนชายผู้ต้องสงสัยจะมีเป้าหมายทำร้ายเด็ก ที่กำลังเดินอยู่ในขบวนพาเหรด ตามประเพณีท้องถิ่น ก่อนถึงเทศถึงเทศกาลมหาพรต (Lent) ของชาวคริสต์ โดยชายคนดังกล่าวขับรถพุ่งชนขบวนพาเหรด ด้วยความเร็วสูงมาก




ตำรวจเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 30 คน หลายคนรวมถึงเด็กอาการสาหัส อยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลท้องถิ่น ส่วนรายงานของหนังสือพิมพ์บิลด์ ระบุว่า ประมาณ 1 ใน 3 ของผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการโจมตี แต่ไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง

หลังเกิดเหตุ สำนักงานตำรวจรัฐเฮสเซินสั่งยกเลิกการเดินพาเหรดงานคาร์นิวัล ทั่วเขตรัฐ ตามมาตรการป้องกันล่วงหน้า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลังจากชายวัย 43 ปีใช้ปืนยิงประชาชนเสียชีวิต 11 ศพ รวมถึงแม่ของเขา ก่อนจะใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตเป็นศพที่ 12 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่เมืองฮาเนา ในรัฐเฮสเซินเดียวกันนี้ โดยการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุมีแนวคิดขวาจัด และเกลียดชังผู้ที่มีเชื้อสายต่างชาติ.