"บิ๊กแป๊ะ" รับรางวัลสุภาพบุรุษวชิราวุธ

2020-02-25 10:31:47

"บิ๊กแป๊ะ" รับรางวัลสุภาพบุรุษวชิราวุธ

Advertisement

สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย มอบโล่สุภาพบุรุษวชิราวุธให้  "บิ๊กแป๊ะ"   พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย รุ่นที่ 51 เป็นผู้ที่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน พร้อมทั้งนำชื่อเสียงมาสู่วชิราวุธวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง






ที่หอประชุมวชิราวุธวิทยาลัย คณะกรรมการสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้พิจารณาว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย รุ่นที่ 51 เป็นผู้ที่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน พร้อมทั้งนำชื่อเสียงมาสู่วชิราวุธวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง สมควรแก่การยกย่องเชิดชูเกียรติ จึงมีมติให้มีการจัดพิธีมอบโล่ "สุภาพบุรุษวชิราวุธ" แด่พล.ต.อ.จักรทิพย์





ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าเรียนที่วชิราวุธวิทยาลัยในปี พ.ศ.2512 เริ่มต้นสังกัดเด็กเล็กคณะสราญรมย์และเมื่อถึงเวลาย้ายข้ามฝั่งก็เข้ามาอยู่คณะเด็กโตที่คณะดุสิต ในช่วงมัธยมศึกษาตอนปลาย ท่านได้รับความไว้วางใจให้เป็นหัวหน้าคณะดุสิตทำหน้าที่ดูแลนักเรียนในคณะ



เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ได้สอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจและสำเร็จการศึกษาในรุ่นที่ 36 จากนั้นก็ไปสำเร็จปริญญาโท มหาวิทยาลัยเคนตั๊กกี้สเตท ประเทศสหรัฐอเมริกา จบหลักสูตรการสืบสวนสอบสวน (FBI) จากประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐ เอกชนและการเมือง วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หลักสูตรโรงเรียนนักปกครองระดับสูง รุ่นที่ 41 กรมการปกครองและหลักสูตรที่สำคัญๆสำหรับผู้บริหารระดับสูงอีกมากมาย





ผลงานโดดเด่นและเป็นที่ยกย่องสรรเสริญของบุคคลทั่วไป   เช่น การเข้าเจรจากับนักโทษชาวเมียนมาร์ที่แหกคุกและจับผู้บัญชาการเรือนจำสมุทรสาครเป็นตัวประกัน การติดตามจับกุม คลี่คลายคดีอาชญากรรมสำคัญๆหลายคดี , การช่วยเหลือ 13 ชีวิตนักฟุตบอลทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย , คลี่คลายคดีกราดยิงชิงทองที่จังหวัดลพบุรี และล่าสุดได้เข้าคลี่คลายเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนร้ายกราดยิงประชาชนที่โคราช