"บิ๊กตู่" ยันหอชมเมืองรัฐไม่ได้ลงทุน

2020-02-25 10:13:36

"บิ๊กตู่" ยันหอชมเมืองรัฐไม่ได้ลงทุน

Advertisement

"บิ๊กตู่" ขอทุกฝ่ายให้เกียรติซึ่งกันและกัน ยันหอชมเมืองรัฐไม่ได้ลงทุนแต่ยกให้กับกรมธนารักษ์ ภูมิสถานอยู่คู่กับแผ่นดิน แนะทุกฝ่ายฟังข้อมูลรอบด้านเพื่อความปรองดอง

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 25 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขอใช้สิทธิชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า การชี้แจงของรัฐบาลมีความจำเป็นต้องพูดถึงกระทรวงหลายกระทรวง แม้นายกฯเป็นหัวหน้ารัฐบาลและกำหนดแนวทางการทำงาน แต่ไม่ได้เป็นคนทำงานทั้งหมดเพียงผู้เดียว ตั้งแต่สมัยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอให้ประชาชนรับฟังข้อเท็จจริงและคำตอบเพื่อให้เกิดการรับรู้และสร้างความปรองดอง เพื่อไม่ให้เกิดการแบ่งฝ่ายโดยไม่มีหลักการ

"กรณีเรื่องการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ถ้าเป็นพลเรือนด้วยกันผมไม่ห่วงว่าจะเรียกกันว่าอะไร แต่สำหรับทหารและตำรวจทั้งหลายได้ร่วมพิธีถวายสัตย์และรับพระราชทานยศมาด้วยกัน กรุณารักษาศักดิ์ศรีของตัวเองกันไว้ด้วย ผมไม่ได้โกรธเคืองอะไรท่านเลย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

นายกฯ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีของการก่อสร้างหอชมเมืองนั้นเป็นโครงการของเอกชนเพื่อเป็นภูมิสถานอยู่คู่กับแผ่นดินบนที่ดินราชพัสดุ ไม่ใช่โครงการของรัฐและไม่มีการใช้งบประมาณของรัฐและเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะยกให้กับกรมธนารักษ์ประมาณ 4,423 ล้านบาท ส่วนข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับ กสทช.ที่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนนั้นได้มีหนังสือขอผ่อนผันการชำระเงินทั้งสามวาระ ทำให้ต้องมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน แต่เป็นการให้ความเป็นธรรมและต้องมีการเยียวยา