รับศพ "สาวสามีเก่ายิงดับ" แม่ใจสลาย ลั่น! ไม่ให้อภัย

2020-02-20 14:25:47

รับศพ "สาวสามีเก่ายิงดับ" แม่ใจสลาย ลั่น! ไม่ให้อภัย

Advertisement

พ่อแม่รอรับศพลูกสาวถูกสามีเก่ายิงเสียชีวิตกลางห้างดังย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกลับบ้านเกิด บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงภายในห้างสรรพสินค้า ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน  เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง รอง ผบก.น. 1 พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี ผกก.สส.บก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท แถลงจับกุม นายดนุสรณ์ หรือเจ อายุ 28 ปี พร้อมด้วยตรวจยึดของกลาง อาวุธปืนยี่ห้อโคลท์ .45 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 32 นัด ซองบรรจุกระสุน จำนวน 2 อัน เสื้อแบบสูทสีกรมท่า จำนวน 1 ตัว (สวมใส่ขณะก่อเหตุ) เสื้อเชิ้ตสีขาวยี่ห้อ LTD จำนวน 1 ตัว รองเท้าคัตชูสีดำ จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 154 ม.4 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ จ.154/2563 ลงวันที่ 18 ก.พ. โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ส่วนที่บ้านเลขที่ 69 บ้านท่าไผ่ หมู่ 3 ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น.ส ปิยานุช ฉัตรไทย หรือต่าย อายุ 28 ปี ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนายวีระ และนางตุ๋ย ฉัตรไทย พ่อแม่ และญาติพี่น้องมารอรับศพน้องต่ายกันเป็นจำนวนมาก ศพน้องต่ายได้ออกจากสถาบันนิติเวช รพ.รามาธิบดี เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 ก.พ. เดินทางมา อ.สามเงา จ.ตาก ใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง เนื่องจากต้องเดินทางเป็นระยะทางไกล และเป็นเวลากลางคืนต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เมื่อศพเดินทางมาถึงบ้าน พ่อและแม่ต่างร่ำไห้ด้วยความอาลัยต่อการจากไปของลูกรักอย่างไม่มีวันกลับมา นายวีระพ่อของน้องต่าย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ผมรักลูกสาวคนเล็กมาก ผมมีลูกสาวสองคน น.ส.วันวิสา ฉัตรไทย อายุ 30ปี พี่สาวคนโต น.ส.ปิยานุช เป็นลูกสาวคนเล็ก นิสัยดี ไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ ผมไม่เคยด่าว่า หรือทุบตีตั้งเล็กจนโต ผมเสียใจมากที่รู้ว่าถูกแฟนทุบตี ผมเสียใจมากนึกไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุร้ายกับลูกสาว ยังทำใจไม่ได้




นางตุ๋ย ผู้เป็นแม่กล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ยกโทษให้กับนายเจ ที่ยิงลูกสาวจนเสียชีวิตเนื่องจากกระทำโหดร้ายกับลูกสาวตน อยากจะให้ได้รับโทษประหารชีวิต และไม่ต้องมาขอขมาศพ ไม่อยากเห็นหน้า และอยากจะบอกกับลูกสาวว่า ไม่ต้องเป็นห่วงลูกชาย ตายายจะเลี้ยงดูให้ดีที่สุด จะส่งเสียให้เรียนหนังสือชั้นสูง ให้มีการมีงานทำอนาคตจะได้ไม่ลำบาก นางตุ๋ย บอกด้วยว่า อยากจะขอความช่วยเหลือจากภาครัฐที่เกี่ยวข้องขอสนับสนุนเงินฌาปนกิจศพของน้องต่าย เนื่องจากฐานะทางครอบครัวยากจน ขณะนี้ได้ความช่วยเหลือจากชาวบ้านและญาติพี่น้องช่วยบริจาคเงินค่าทำศพ ส่วนที่เหลือจะเป็นทุนการศึกษาให้หลานที่กำพร้าแม่ต่อไป

นางนกน้อย ฉัตรไทย อาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนได้เลี้ยง น.ส.ปิยานุช หรือต่ายมาตั้งแต่เล็ก รู้จักนิสัยน้องต่ายดี เป็นคนไม่ค่อยพูดนิสัยดี ไม่คิดว่าจะอายุสั้นจากไปก่อนวัยอันควร ยังทำใจไม่ได้ เคยเห็นข่าวในทีวีมามาก ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวตนเอง คนร้ายทำอะไรไม่คิดให้ดี ทะเลาะทุบตีกันดีกว่าจะมาฆ่ากันตาย ลูกต้องลำบากขาดทั้งพ่อและแม่ ตายายก็สุขภาพไม่แข็งแรง