ความในใจ “138 ชีวิตจากอู่ฮั่น” สู่วันที่ได้กลับบ้าน

2020-02-19 11:40:47

ความในใจ “138 ชีวิตจากอู่ฮั่น” สู่วันที่ได้กลับบ้าน

Advertisement

138 ชีวิตจากอู่ฮั่นในพื้นที่กักกัน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร่วมถ่ายทอดความในใจผ่านตัวอักษรแห่งความทรงจำ ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ ที่ได้รับ สู่วันที่ได้กลับบ้าน

คืนวันที่ 18 ก.พ. นับเป็นวันสุดท้ายแห่งการรอคอย การกลับสู่ภูมิลำเนาของพี่น้องคนไทย 138 คน ที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่พักอยู่ในพื้นที่กักกัน เฝ้าระวังไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ณ อาคารรับรอง กิจการอาคารรับรองสัตหีบ กองทัพเรือ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมระยะเวลา 14 วัน โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันมีผู้ติดเชื้อ 1 ราย รักษาตัวใน รพ.ชลบุรี ส่วนที่เหลือ 137 ราย ปลอดภัยไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมเดินทางกลับบ้านได้ในรุ่งเช้าของวันนี้ 19 ก.พ.

แม้ภารกิจการดูแลคนไทยกำลังสิ้นสุด ด้วยงานเลี้ยงอำลา แต่ทุกคนที่ได้อยู่ร่วมกันเสมือนครอบครัวเดียวกัน ในเวลาอันสั้น ภายใต้การดูแลของรัฐบาล โดยหน่วยงานกองทัพเรือ และกระทรวงสาธารณสุข ต่างมีความซาบซึ้งใจ ในการดูแลเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา จนเกิดเป็นมิตรภาพ และที่สุดแห่งความประทับใจ ได้ถูกจารึกแปลความรู้สึกของทั้ง 138 คน เป็นตัวอักษรในกระดาษรูปหัวใจ ติดไว้ให้เป็นที่ระลึกแห่งความทรงจำ ในสถานที่กักกันแห่งนี้ตลอดไป