"เกรท วรินทร" แจง ตร.โดนมือดีฉกภาพร้านทองแอบอ้าง (คลิป)

2020-02-13 13:40:44

"เกรท วรินทร" แจง ตร.โดนมือดีฉกภาพร้านทองแอบอ้าง (คลิป)

Advertisement

“เกรท วรินทร” พร้อมบิดามารดา เข้าพบตำรวจ บก.ปอท. เพื่อแจ้งเอาผิดมือดีนำภาพธุรกิจร้านทอง“หวังเงินไทย” ไปหลอกลวงผู้อื่นว่าเปิดสาขาใหม่ จะแจกรางวัลทำให้ได้รับความเสียหาย ยันมีสาขาเดียวที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายวรินทร ปัญหกาญจน์ หรือ “เกรท วรินทร” นักแสดงชื่อดัง เดินทางมาพร้อม พ.ต.อ ชยชัย ปัญหกาญจน์ บิดา และนางชื่นทิตา ปัญหกาญจน์ มารดา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดบุคคลที่เอาชื่อและภาพ ธุรกิจร้านทองหวังเงินไทย ไปแอบอ้างหลอกลวงผู้อื่นทำให้ได้รับความเสียหาย โดยนำเอกสารภาพถ่ายที่โดนแอบอ้างนำไปโพสต์เฟซบุ๊กหลอกลวงต่างๆ มามอบไว้เป็นหลักฐาน


“เกรท วรินทร” กล่าวว่า ยืนยันว่าร้านทองของครอบครัวมีเพียงร้านเดียวเท่านั้น เปิดอยู่ใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ส่วนที่มีการนำภาพครอบครัวไปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นเข้ามาติดตาม และแสดงความคิดเห็นเพื่อจะแจกเงินรางวัล โดยอ้างว่าเปิดร้านใหม่นั้น ทางตนและครอบครัวขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีการเปิดสาขาร้านทองในพื้นที่อื่น ทั้งนี้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อกลางปีถึงปลายปีที่ผ่านมา โดยตนได้ไปแจ้งความในพื้นที่ ซึ่งก็ระงับให้ผู้ที่จะนำภาพไปโพสต์ในลักษณะเดียวกันหยุดการกระทำไปได้ช่วงหนึ่ง แต่กลับมามีการโพสต์ภาพและข้อความแบบเดิมอีกในปีนี้ จึงต้องแจ้งความ เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้หลงเชื่อ เพราะอาจถูกหลอกลวง และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนที่ไม่รู้หรืออาจหลงเชื่อได้รับทราบข้อมูล เพราะมีคนเข้าใจผิดเยอะ และขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว โดยจะประสานให้ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบถึงที่มาที่ไปว่ามีความเป็นมาอย่างไร เบื้องต้นเข้าข่ายเรื่องการนำรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะหลอกลวงหรือไม่ขอตรวจสอบก่อน