ก็มันจน...พ่อแม่ขัง 3 ลูกน้อยออกไปหาเงิน

2017-08-30 16:00:40

ก็มันจน...พ่อแม่ขัง 3 ลูกน้อยออกไปหาเงิน

Advertisement

พ่อแม่จำใจปล่อยให้ลูกน้อย 3 คนอยู่ในห้องเช่าเพียงลำพัง ขณะออกไปรับจ้างหาเงินมาเลี้ยงดูลูกๆ ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดช่วยเหลือแล้ว

วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้โพสต์ภาพ ในเฟซบุ๊กแฟนเพจกลุ่มชาวอยุธยาถึงชาวอยุธยาร่วมกันแจ้งข่าวเด็ก 3 คน ถูกปล่อยอยู่ในห้องเช่าเล็กๆ ตามลำพัง ในหมู่ที่ 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ประตูห้องปิดเอาไว้ เป็นภาพที่น่าเวทนา อีกทั้งเกรงว่าจะเกิดอันตราย วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า เป็นห้องเช่าขนาดเล็กสภาพคับแคบ มีกลิ่นอับชื้นภายในห้องมี ด.ญ.อายุ 3 ขวบ ด.ช.อายุ 2 ขวบ และ ด.ช.อายุ 9 เดือน นั่งเล่นกันอยู่ สภาพเนื้อตัวมอมแมม

นางสำอาง กระตือหน อายุ 44 ปี เพื่อนบ้านที่เช่าห้องอยู่ใกล้กัน กล่าวว่า ครอบครัวนี้มีด้วยกัน 5 คน คือ พ่อแม่ลูกเพิ่งจะเข้ามาเช่าอยู่ 2 เดือน พ่อและแม่ของเด็กทำงานร้านขายไข่ไก่ จะกลับมาช่วงค่ำๆ บางครั้งจะเห็นพ่อเด็กเข้ามาช่วงกลางวันหรือบ่าย ระยะหลังได้ยินเสียงเด็กร้องงอแง จึงเปิดประตูเข้าไปดูพบเด็กอยู่ลำพังในห้องเช่าเกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะมีไฟฟ้าในห้อง จึงได้ให้เพื่อนบ้านได้ช่วยกันโพสต์ภาพขอความช่วยเหลือทางโซเชียลฯ จนมีคนสงสารเด็กติดต่อเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก

ต่อมานายภานุรัตน์ กษิดิศ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนายชัชชัย กิตติไชย เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมทั้งติดตามตัวนายสุรชัย ทับชัย อายุ 23 ปี พ่อของเด็กมาสอบถามการปล่อยลูกเล็กเอาไว้ตามลำพัง

นายสุรชัย กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยภรรยา คือ น.ส.อรวรรณ กระต่ายจัน อายุ 20 ปี ต้องไปทำงานเป็นลูกจ้างร้านขายไข่ไก่ ในตลาดแกรนด์ใกล้ๆ กับห้องเช่า ซึ่งจะคอยกลับมาดูลูกบ้างหากงานที่ร้านไม่ยุ่ง แต่ช่วงเย็นไปจนถึงค่ำลูกค้าเยอะจำเป็นต้องทิ้งลูกเอาไว้ เพราะต้องหาเงินมาเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 คนซึ่งก็เป็นห่วงลูกๆ มาก จึงได้ล็อกประตูห้องน้ำเอาไว้ กลัวว่าลูกจะเข้าไปในห้องน้ำแล้วเกิดอันตราย ตนก็อยากดูแลลูกๆไม่อยากไปฝากให้หน่วยงานไหนดูแล ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และยินดีรับคำแนะนำของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



นายภานุรัตน์ กษิดิศ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นต้องทำการพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็ก ว่าพร้อมที่จะเลี้ยงดูลูกหรือไม่ จากสภาพที่เห็นปล่อยเด็กเล็กทิ้งเอาไว้ตามลำพังนั้นอันตรายมาก ทั้งนี้ พร้อมที่จะรับเด็กไปดูแลจนกว่าทางพ่อแม่เด็กจะมีความพร้อม แต่ต้องให้ทางพ่อแม่ยินยอมก่อน


นายชัชชัย กิตติไชย เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะจัดเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้ามาคอยดูแลเด็กในช่วงที่พ่อแม่ไม่อยู่ พร้อมทั้งเข้ามาทำความสะอาดห้อง ติดตั้งพัดลม ช่วยเหลือในเบื้องต้นไปก่อน