ฮือฮา! "วัดปู่เจ้า" แจกพระขุนแผนคู่ รับวาเลนไทน์ (คลิป)

2020-02-12 17:55:31

ฮือฮา! "วัดปู่เจ้า" แจกพระขุนแผนคู่  รับวาเลนไทน์ (คลิป)

Advertisement

วัดปู่เจ้าแจกพระขุนแผนคู่รุ่นแรกรับวาเลนไทน์ สลักชื่อคำอธิษฐานหนึ่งเดียวองค์เดียวในโลก

ที่วัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง จ.สุพรรณบุรีนับร้อยปี ภายในวัดมีความสงบ ร่มรื่น วิวทิวทัศน์สวยงามเพราะอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีนไหลผ่าน เป็นวัดที่ท่านสุนทรภู่ กวีรัตนโกสินทร์ แต่งเอาไว้ในนิราศสุพรรณบุรี ว่า "ยลย่านศาลปู่เจ้าจอมไพร ปลาคลำน้ำซึ้งใสสะอาดสะอ้าน งูเหลือมเลื่อมเลือกไคลคลานกลิ่งตลิ่งแฮ โตเท่าเสาเรือนกว้านกวาดน้ำดำปลา"

ปัจจุบัน วัดปู่เจ้า มีพระครูธรรมธรสุวัฒน์ สุวฑฒโณ หรือ หลวงตาโอ เป็นเจ้าอาวาส นอกจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจะมาไหว้พระขอพร หลวงพ่อโต ในวิหาร ศาลพ่อปู่ตาภู พระสังกัจจายน์ ในวิหารแล้ว และก่อนเดินทางกลับเจ้าอาวาสจะให้ศีลให้พร ให้ข้อคิด คติธรรมะ แต่ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่พลาด ถ้ามาวัดปู่เจ้า ต้องได้รับวัตถุมงคลจากมือเจ้าอาวาสติดไม้ติดมือก่อนกลับ เป็นพระขุนแผน พิมพ์บ้านกร่างคู่ รุ่นแรกวัดปู่เจ้า ที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้ดีในเรื่อง เด่นในทางโชคลาภ เมตตามหานิยม




และในวันที่ 14-16 ก.พ. นี้ งานปิดทองไหว้พระประจำปีวัดปู่เจ้า ใครมาที่วัด นอกจากจะได้รับแจกวัตถุมงคล พระขุนแผน วัดปู่เจ้า รุ่นแรกแล้ว ยังได้กดพิมพ์พระขุนแผนประจำตัว เป็นงานแฮนด์เมค หนึ่งเดียวองค์เดียวในโลก เพราะเขียน ชื่อ นามสกุล และคำอธิฐานไว้ด้านหลังองค์พระขุนแผน คนละ 1 องค์ เก็บไว้เป็นที่ระลึกประจำครอบครัวเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งทางวัดจะนำไปตากให้แห้ง นำเข้าเตาเผาแล้วเข้าพิธีพุทธาภิเษก โดยหลวงตาโอเจ้าอาวาส ก็จะสวดมนต์ในกุฎิให้ทุกคืน จนกว่าเจ้าของจะมารับพระของตนเองไป ก็เป็นกุศโลบายหนึ่ง ที่ต้องการให้คนเข้าวัดเข้าวาเป็นสิริมงคล ดีกว่าไปในที่อโคจร เพราะปัจจุบันบางสถานที่อันตรายเหลือเกิน สำหรับนักท่องเที่ยวติดต่อสอบถาม ได้ที่ วัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี