แม่ใจสลาย! ลูกสาว 10 ขวบ เล่นน้ำโขงคลื่นซัดจมหาย

2020-02-10 10:45:48

แม่ใจสลาย! ลูกสาว 10 ขวบ เล่นน้ำโขงคลื่นซัดจมหาย

Advertisement

แม่ใจสลายลูกสาววัย 10 ปีลงเล่นน้ำโขงถูกคลื่นซัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาหลังพาครอบครัวกลับมาจากนมัสการพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ หลายหน่วยงานพยายามค้นหาศพแต่ยังไร้วี่แวว

ที่บริเวณหาดทรายสูง บ้านลาดเจริญ ม. 10 ต. นาแวง อ. เขมราฐ จ. อุบลราชธานี ได้มีประชาชนและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ช่วยกันใช้อวนลากค้นหาร่าง ด.ญ.บุญษพร พรรณเดช อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ร.ร. บ้านโคกสาร หมู่ 10 ต. โคกสาร อ. ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ ที่ถูกคลื่นชัดร่างออกจากฝั่งขณะลงเล่นน้ำกับน้อง 3 คน ซึ่งแม่พยายามช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถช่วยลูกสาวได้  จนนลูกสาวจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาในบ่ายวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันคนเฒ่าคนแก่ต่างก็จุดธูปอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยพบร่างของเด็กหญิงโดยเร็ว

นางอุทัยวรรณ ผู้เป็นแม่เล่าว่า ตนและครอบครัวไปเที่ยวงานประจำปีนมัสการพระเจ้าองค์ตื้อ ขากลับช่วงบ่ายได้ไปเที่ยวชมหาดทรายสูง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ขณะตนและ สามีปล่อยให้ลูกสาว 2 คนและหลานสาวอีก 1 คน ลงเล่นน้ำโขงอยู่ตนมองไปเห็น ด.ญ.บุญญาพร ถูกคลื่นซัดออกไปจากฝั่งตนพยายามจะลงไปช่วยเหลือแต่ไม่ทัน เห็นร่างของลูกสาวจมหายไปในกระแสน้ำต่อหน้าต่อตา ส่วนลูกสาวอีกคนและหลานสาวตนได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้




ด้าน พ.ต. สรร พลหาญ พ่อเลี้ยง บอกว่า ช่วงที่ลูกทั้ง 3 ลงเล่นน้ำตนอยู่ด้วยแต่ช่วงนั้นตนได้เก็บรองเท้าลูกสาวขึ้นไปบนตลิ่ง พอกลับลงมาเห็นนางอุทัยวรรณ และลูกสาวยืนร้องไห้กอดกันกลม หากตนอยู่คงจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

สำหรับบริเวณหาดทรายสูงแห่งนี้ มีลักษณะเป็นวังน้ำไหลวนและน้ำไหลเชี่ยวกรากจะเห็นได้จากบริเวณดังกล่าวมีกองทรายสูงเนิน จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจแห่งหนึ่งในลำน้ำโขง