บ่าวสาวหลายพันฝ่าวิกฤตไวรัสโคโรนา ร่วมพิธีสมรสหมู่

2020-02-08 19:00:25

บ่าวสาวหลายพันฝ่าวิกฤตไวรัสโคโรนา ร่วมพิธีสมรสหมู่

Advertisement

คู่บ่าวสาวหลายพันคน เข้าร่วมในพิธีสมรสหมู่ที่จัดขึ้นโดย “สหพันธ์ครอบครัวเพื่อความสงบสุขและความสามัคคีของโลก” (Family Federation for World Peace and Unification International) หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า โบสถ์แห่งความสามัคคี ในเกาหลีใต้ โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่ศูนย์สันติภาพโลกชองชิม ในเมืองกาเปียงกิน ใกล้กรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ แม้ว่าจะเกรงกลัวว่า พิธีแต่งงานหมู่ครั้งนี้ จะช่วยกระพือการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีแหล่งระบาดจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน

เกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว 24 ราย ชาวเกาหลีใต้คนล่าสุดเพิ่งเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

บ่าวสาวบางคู่ก็สวมหน้ากากอนามัยเข้าร่วมในพิธีอันเป็นมงคลนี้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งถือเป็นมาตรการที่จำเป็นในการป้องกันล่วงหน้า คู่บ่าวสาวเกือบ 6,000 คน จากกว่า 60 ประเทศ เข้าร่วมพิธีแต่งงานหมู่ในครั้งนี้ ซึ่งพิธีสำคัญนี้ ถูกจัดขึ้นโดยโบสถ์แห่งความสามัคคีมายาวนานตั้งแต่ทศวรรษที่ 1960




ผู้เข้าร่วมในพิธีต้องผ่านการการตรวจหาอาการของเชื้อไวรัส แต่การจัดงานขนาดใหญ่อื่น ๆ ในเกาหลีใต้ ถูกยกเลิก อย่างไรก็ตาม ทางโบสถ์ไม่ได้ห้ามคู่บ่าวสาวจากจีนแผ่นดินใหญ่เข้าร่วมในพิธีด้วย

โบสถ์แห่งความสามัคคีแจกหน้ากากกอนามัยให้แก่ฝูงชน 30,000 คน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สวม