เน็ตไอดอลคนใหม่ "สิเรียม" ฟิตหุ่นพร้อมเจอแฟนคลับ ปริ่มใจ "นนนี่" คว้า ป.โท ไม่จี่เร่งมีหลาน

2020-02-06 10:00:11

เน็ตไอดอลคนใหม่ "สิเรียม" ฟิตหุ่นพร้อมเจอแฟนคลับ ปริ่มใจ "นนนี่" คว้า ป.โท ไม่จี่เร่งมีหลาน

Advertisement

"แอน สิเรียม" ปลื้มลูกสาวเอาดีด้านการเรียน จบ ป.โท สมใจ งงใจเป็นไอดอลโลกโซเชียลจนติดแฮชแท็กต้นๆ ทวิตเตอร์ อัพหุ่นเฟิร์มพร้อมเจอแฟนคลับเสมอ 



อีกหนึ่งอดีตนางเอกสาวที่ช่วงนี้มีผลงานละครมาให้แฟนๆ ได้เห็นอยู่เรื่อยๆ สำหรับ "แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์" ที่ตอนนี้มีแฟนคลับวัยรุ่นเริ่มติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเจ้าตัวต้องปรับตัวให้ทันวัย ล่าสุด เจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ พร้อมอัพเดตเรื่องน้องนนนี่ที่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อไม่นาน โดยเจ้าตัวได้เผยว่า




แฟนคลับมาให้กำลังใจหนาแน่นตลอด ?
จริงๆ ส่งกำลังใจให้กันและกัน มันเป็นสิ่งที่ดีในช่วงเวลานี้ เพราะการให้กำลังใจกันและกันเป็นแรงพลังในการทำงาน





มีแฟนคลับวัยรุ่นเริ่มมาติดตามเรา จนขึ้นทวิตเตอร์ไปแล้ว ?
แอนเลยต้องฟิตหุ่น (หัวเราะ) เป็นวัยรุ่น

ได้เช็กกระแสในทวิตเตอร์บ้างไหม ?
ก็มีเขียนๆ บ่นๆ ทวิตเตอร์เขาไว้บ่นถูกปะ ก็เรียนรู้ต้องปรับตัวให้เราเข้ากับยุคสมัย ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้เราไม่มีช่องว่างกับลูก กับครอบครัว กับเพื่อนๆ หรือกับคนอีกวัยหนึ่ง ก็ถือว่าเป็นการปรับตัวเข้าหากันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งเป็นประโยชน์





เรามองกระแสแฟนคลับกับโซเชียลยังไงบ้าง ?
กระแสเหรอค่ะ พูดจริงๆ นะ แอนไม่ได้สำรวจความคิดเห็นอะไรขนาดนั้น หนึ่งคือช่วงที่ผ่านมาปีที่แล้ว แอนถ่ายละครแน่นมาก ปีนี้แอนเลยรับละครแค่ 2 เรื่อง แต่ก็โอเคเล่นสนุกขึ้น แล้วก็รู้สึกว่าเป็นธรรมชาติกับมัน ไม่ได้เป็นการรู้สึกว่าละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวเรามากเกินไป เลยทำให้เข้าใจสื่อโซเชียลมากขึ้น เข้าใจถึงวิธีการของสังคมปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร คือจริงๆ ถ้าเรามองให้เป็นเรื่องดี เราก็ว่ามันดีนะ เพราะมันทำให้เราได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับมากขึ้น เราได้รู้จักว่าจริงๆ แล้ววิธีคิดเขาคิดแบบนี้นะ แบบอะไรเป็นอย่างนี้ หรืออันนี้เขาเเค่บ่น หรือศัพท์อะไรที่เป็นศัพท์แปลกๆ พอเราอ่านแล้วอ่อ เราเข้าใจขึ้น เราก็เก็ตแล้ว





เรียกว่าโซเชียลถือเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าถึงแฟนคลับ ?
โซเชียลก็เป็นส่วนหนึ่งในการที่แบบว่า (หัวเราะ) ได้พูดคุย ที่แบบสมัยก่อนคือต้องเขียนจดหมาย มาเป็นกระสอบอะไรแบบนี้ แล้วแบบอ่านไม่ทัน ตอบไม่ทัน แต่พอสมัยนี้จะเป็นข้อความที่กระชับ สั้น ได้ใจความ แล้วรู้ว่าต้องการสื่ออะไร

เราเคยเจออะไรแปลกๆ ไหมในโซเชียลบ้างไหม ?
พี่ยังไม่เคยเจอนะ (หัวเราะ) อย่าพูดเป็นลาง ไม่มี ไม่เคยเจออะไรแปลกๆ มีแต่เป็นอะไรก็ได้สำหรับเธอ (หัวเราะ)

แบบนี้ต้องไปหาคำแปลกๆ มาตอบกลับไหม ?


เดี๋ยวนี้พี่ก็ทันสมัยขึ้นนะ แต่พี่ก็แบบต้องคิดนิดหนึ่งว่า เราก็ต้องทำที่แบบที่กำลังดี เพราะเราก็ไม่ได้เป็นเด็กแล้ว เดี๋ยวก็เออออไป เราก็ต้องคีฟลุคแบบกำลังดี แต่ก็ต้องเข้าถึงเขาด้วย แล้วเขาก็จะให้ความเกรงใจเราด้วยระดับหนึ่ง อะไรที่พอดีๆ แต่บางทีก็มีแบบหลุดๆ บ้าง เพราะว่าจริงๆ แล้ว บุคลิกจริงๆ เป็นคนทะเล้นหน่อย พยายามสำรวมอยู่นะเนี่ย (หัวเราะ)



ถามถึงน้องนนนี่ ?
ตอนนี้ก็เรียนจบปริญญาโทแล้ว เพิ่งรับปริญญาไป แต่ว่าแม่ก็ไม่ได้ไป ซึ่งทางลูกสาวเองก็โทรมาก็ให้พรลูกไป

ติดขัดตรงไหนถึงไม่ได้ไป ?
จริงๆ แล้ว ต้องบอกว่าเขาบอกวันช้าไปทางมหาวิทยาลัย คือเขาจบแล้วแต่ว่ามหาวิทยาลัยที่เขาเรียน เขาต้องทำงานทดลองก่อนปีหนึ่ง แล้วก็จะถึงบอกวันในการรับปริญญามา ซึ่งมันกะทันหันไป พอแอนเคลียร์ไม่ทัน แล้วเราก็ไม่ใช่นางเอกเนอะ เราก็ต้องตามคิวพระนางเขา เดี๋ยวเราบินไปบ่อยๆ เขาให้เขียนบทให้เราตายไป (หัวเราะ)

น้องนนนี่มีงอลบ้างไหม ?
เขาก็มีนิดหนึ่ง แต่ว่าให้ของขวัญไปนางก็หายไง อืม...ก็จัดไปนิดหนึ่ง มันต้องมีบาง ก็เขาบอกทำตามคำที่เขาสัญญากับแม่ไว้ ว่าเขาจะเรียนให้จบปริญญาโท และก็ทำงานอะไรยังงี้



จะต่อด็อกเตอร์ไหม ?
ไม่แล้วค่ะ ถ้าจะต่อก็คงต้องจ่ายค่าเรียนเอง (หัวเราะ)

ตอนนี้คือน้องนนนี่ทำงาน ?
ใช่ค่ะ เขาก็ทำงานตั้งแต่ตอนเรียนปริญญาตรีแล้วค่ะ เขาก็อยู่ที่โน่นเขาชอบ

เราก็บินไปบินมาไปหาเขาบ่อยๆ ใช่ไหม ?
ปีนี้ก็คงจะไม่ค่อยได้บินไปหาเท่าไหร่ เหมือนเขาบอกว่าหากไม่ผิดพลาดอะไรเขาจะมาหาช่วงเมษายนปีนี้



ไม่มีภาพถ่ายปริญญาโทคู่กับลูก ?
ก็ไม่เป็นไรนะ แอนว่าปริญญามันก็แปะไว้ ปริญญาตรีก็มีแล้ว จัดเต็มไปแล้ว

ถามถึงเรื่องน้องนนนี่แต่งงาน ?
ใช่ค่ะ น้องแต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีบุตร

ใจเราอยากให้มียัง ?
ก็แล้วแต่เขานะ เพราะเราก็ทำงานตรงนี้ เขาเองก็อยากจะมีบ้านอะไรก่อน เพราะตอนนี้เองเขาก็เช่าแฟลตอยู่ ให้เขารันไปตามชีวิต



เรามีแนะนำการใช้ชีวิตคู่บ้างไหม ?
คือจริงๆ แอนพูดกับลูกเสมอนะ เเละเชื่อว่าแม่ทุกคน มนุษย์แม่ทุกคนจะกังวลหรือห่วงลูกตลอด แต่ด้วยความที่สามีเป็นอังกฤษ สามีก็จะพูดเสมอว่าใจเย็นๆ ไหม ให้เขาได้เดินทางใช้ชีวิตของเขาในแบบที่เขาชอบ ซึ่งหากวันหนึ่งที่เขาต้องการให้เราช่วยเรื่องอะไรเดี๋ยวเขาก็จะเดินมาหาเราเอง ตรงนั้นดีกว่าเป็นช่วงเวลาที่เขาฟังเรา แฟนเราเองก็แตะเบรกไว้ตลอด แอนก็จะเหยียบคันเร่งตลอด ก็ดีค่ะ ทำให้แม่ลูกมีความเข้าใจกันขึ้น พอเราไม่จู้จี้จุกจิกอะไรเขามาก เขาก็จะเป็นฝ่ายโทรมาเล่าให้เราฟัง แอนก็ปรับทัศนคติในการเลี้ยงลูกค่อนข้างเยอะ



แต่ไม่ได้เร่งว่าอยากอุ้มหลาน ?
ก็ไม่เร่งนะ พี่ก็ไม่ได้แก่มาก พี่ออกกำลังกายทุกวัน (หัวเราะ)

น้องนนนี่มีบอกไหมว่าอีกสักกี่ปี ?
น้องยังไม่มีบอกเลย แต่ว่าเขาจะไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ ด้วยความที่แอนทำงานแต่เด็กแล้วไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปไหนมาก ดังนั้นแอนจึงพูดกับลูกว่าการเดินทางที่เราได้ไปเที่ยวที่ต่างๆ ไม่จำเป็นว่าจะต้องไปเที่ยวหรูหรามากมาย แต่เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้เราเห็นว่าจริงๆ แล้ว โลกนี้มันกว้างใหญ่แล้วมีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย เขาเลยชอบ


สบายใจแล้วใช่ไหม ลูกเป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้ว ?
ใช่ แม่กับลูกไม่มีทางหย่ากันไปได้ ก็ต้องอยู่กันตลอดชีวิต ดูแลกันไป เราก็หวังว่าตอนแม่แก่ ลูกก็ดูแลแม่บ้างอะไรอย่างนี้