ปะทะเดือด! คาราวานยาเสพติด ทหารเจ็บสาหัส 2

2020-02-03 16:35:19

ปะทะเดือด! คาราวานยาเสพติด ทหารเจ็บสาหัส 2

Advertisement

ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ยึดยาบ้า 2.9 ล้านเม็ด เฮโรอีน 32 กก.

วันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร กับกลุ่มกองกำลังค้ายาเสพติดที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้ามายังประเทศไทย มีผู้บาดเจ็บ บริเวณพื้นที่ป่า บ้านลีซอป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองกว่า 20 นายไปสมทบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหาร

โดยที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ป่า ติดเทือกเขาแนวชายแดน เมื่อไปถึงก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือ ร.ท.อาทิตย์ เกี๋ยงคำ หน.ชป.พิเศษ ศป.บส.ชน. ถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบชนิดเข้าบริเวณหน้าอก อาการสาหัส และมีเจ้าหน้าที่ทหารลูกชุด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงผู้บาดเจ็บไปส่ง รพ.มหาราช นครเชียงใหม่ให้แพทย์ทำการรักษา




จากการตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่การข่าวทหาร ได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด บ.นากองมู รัฐฉาน ประเทศเพื่อนบ้าน จะลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่ เข้าทางช่องทางหนองกะลาง เดินเข้าเทือกเขา เพื่อนำยาเสพติดลอตใหญ่เข้ามาส่งให้กับลูกค้าที่ตัวอำเภอเชียงดาว ทางเจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้จัดกำลังเข้าไปลาดตระเวนบริเวณบ้านลีซอป่าบงงาม พิกัด NB 032679 ต่อมาได้มีกองคาราวานค้ายาเสพติดพร้อมอาวุธปืนครบมือ แบกเป้ ลำเลียงยาเสพติด เดินลัดเลาะออกมาจากเทือกเขา ทางเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ จึงส่งสัญญาณให้หยุด วางอาวุธ และมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ แต่กลุ่มคาราวานก็เปิดฉากใช้อาวุธ ไม่ทราบขนาดยิงใส่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทำการยิงต่อสู้เพื่อป้องกันตัว โดยกระสุนได้ถูก ร.ท.อาทิตย์ หัวหน้าชุดลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ


ทั้งนี้ ภายหลังการปะทะกันนานกว่า 30 นาทีกลุ่มคาราวานก็ล่าถอยเข้าไปในเทือกเขา โดยจากการเข้าเคลียร์ทื่เกิดเหตุ พบเป๋ขนาดใหญ่ที่กลุ่มคนร้ายแบกมาตกอยู่ จำนวนกว่า 8 เป๋ จึงเข้าทำการตรวจสอบก็พบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนกว่า 2.9 ล้านเม็ด และเฮโรอีนจำนวนกว่า 32 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนจำนวนมาก และระเบิดขว้างอีก 2 ลูกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงยึดไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจัดชุดลาดตระเวนออกตามไล่ล่ากลุ่มคาราวาน ที่หลบหนีเข้าป่าต่อไป