"นิว ฐิติภูมิ" เผยเหตุไม่ค่อยลงรูปคู่ "เต ตะวัน" เพราะ ? ปลื้มหนังเรื่องแรกพลิกคาแรกเตอร์

2020-02-02 17:55:03

"นิว ฐิติภูมิ" เผยเหตุไม่ค่อยลงรูปคู่ "เต ตะวัน" เพราะ ? ปลื้มหนังเรื่องแรกพลิกคาแรกเตอร์

Advertisement



รอยยิ้มของเขาทำเอาทุกๆ ดราม่ามลายหายไปไร้อิทธิพลโดยสิ้นเชิง "นิว ฐิติภูมิ" สะบัดบ๊อบใส่ดราม่าที่ถาโถม เผยเหตุไร้รูปคู่ "เต ตะวัน" ตื่นเต้นเล่นหนังครั้งแรกในชีวิต 





ปีที่ผ่านมาเจอดราม่าหนักหนาสาหัสอยู่พอสมควร แต่ก็ยังดีมีกำลังใจจากเพื่อนแสนสนิทที่ก่อนหน้านี้ผลงานซีรีส์หวานเพิ่งจะลาจอไป (Dark blue kiss จูบสุดท้ายเพื่อนายคนเดียว) ซึ่งสร้างความฟินสุดๆ แฟนๆ ต่างติดกันงอมแงมทั้งบ้านทั้งเมือง โดยหนุ่ม "เต ตะวัน วิหครัตน์" นั้นยังคงอยู่ข้างๆ ไม่เหินห่างไปไหน งานนี้ หนุ่ม "นิว ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ" ได้ให้สัมภาษณ์กรณีนี้ไว้ในงานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต พร้อมอัพเดตผลงานต่างๆ ในปีนี้ที่แฟนๆ จะได้เจอเขาพร้อมกับหนุ่มเต เอาไว้ว่า

ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกรู้สึกยังไงบ้าง ?


ท้าทายครับ เพราะบทเป็นคาแรกเตอร์ของคนที่อยู่ในยุค ปี 2510 เป็นวัยรุ่นในยุคนั้น



เราเคยเล่นพีเรียดแบบนี้บ้างมั้ย ?
ไม่เคยเลยครับ จะเรียกว่าพีเรียดก็ได้นะฮะ แต่ไม่พีเรียดย้อนขนาดสมัยอโยธยาอะไรขนาดนั้นครับ



เรื่องนี้ยากตรงไหน ?
ก็ยากครับ ตงที่คนสมัยนั้นเค้าจะมีความเรียบร้อยกว่าเราเยอะ แต่เค้ายังมีความซนของเค้าอยู่ ความวัยรุ่นความเด็ก ใช่ครับความซนนั่นแหละครับ มาบวกกับว่าในยุคนั้นเขาทำอะไรเอิกเกริกไม่ได้ ตัวเขาเองก็ค่อยข้างนิ่ง พอมาผสมกันเนี่ย โอ๊ย

ขัดกับคาแรกเตอร์ตัวเรามั้ย ?
คาแรกเตอร์เราจะไม่นิ่งนะครับ แล้วการพูดการจาก็ไม่เรียบร้อยสักเท่าไหร่ แต่คนในยุคนั้นเขาจะพูดจาสุภาพ  ช้าและก็ชัดถ้อยชัดคำ ซึ่งเราที่อยู่ในยุคเจน Y เวลาพูดก็จะเร็ว แล้วก็พูดไม่ค่อยชัด ไม่ค่อยรู้เรื่อง พอเราต้องปรับไปในปี 2510 เป็นอะไรที่ท้าทายและก็ยาก





พอถ่ายหนังเป็นเวลานานเราติดคาแรกเตอร์ตัวละครออกมาบ้างมั้ย ?
มีติดมาบ้างครับ ช่วงแรกๆ แต่ว่าไม่นานครับ สักพักมันก็จะกลมกลืนกลับมาเป็นของเก่า เพราะถ้าเราฝึกพูดช้าไปเรื่อยๆ เราก็จะพูดช้าได้ แต่ผมพูดไปแค่ไม่กี่ประโยคเท่านั้นมันก็ขัดใจละครับ มันก็อยากพูดเร็วๆ ละ แต่ถ้าถามว่าบังคับตัวเองได้ไหม มันก็บังคับได้ครับ 

คาดหวังขนาดไหนกับหนังเรื่องแรก ?
ก็จริงๆ ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย คือรู้สึกว่า มีผลงานให้ทุกๆ คนได้ดูและไปดูกันมีอินตามและก็ร้องไห้ตาม หรือมีความสุขออกมานึกถึงรักครั้งแรก แค่นั้นก็กำไรละครับ คุ้มละ





หลังจากนี้จะมีอะไรให้ติดตามอีก ?
ก็มีซีรีส์ครับ ถ่ายกับพี่แพนเค้ก

แล้วงานคู่เต ตะวันล่ะ จะมีอีกไหม ?
อ๋อ ปีนี้มีแฟนมีตติ้งครับ วันที่ 21 มี.ค. 63 จัดครั้งแรกที่ไทยครับ “POLCA THE JOURNEY” TAY&NEW 1st FAN MEETING IN THAILAND

ช่วงนี้ไม่ค่อยลงรูปคู่เตเลย เพราะอะไร ?
ต่างคนต่างงานยุ่งครับ จะเห็นมีเตลงแต่รูปงาน ส่วนผมเนี่ยลงแต่รูปเดินเล่นฮะ เพราะว่าโอ๊ย ดราม่า (หัวเราะร่วน) นั่นแหละครับ ต่างคนต่างมีงาน เริ่มยุ่งๆ กัน เริ่มแยกย้ายกันทำงาน ถามว่ามีงานกันอีกมั้ย ก็มีนะ คอนเสิร์ต เดี๋ยวเราต้องเจอกันอีกเยอะเลยครับ ซ้อมนั่นนี่




ปีนี้เรางานเยอะไหม ?
ถ้าแพลนของปีนี้ผมก็ยังมองไม่เห็นนะฮะว่ามีงานอะไรจ้างเข้ามาบ้างหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นเรื่องของซีรีส์ก็นั่นแหละครับ กำลังถ่ายกับพี่แพน ของช่องทรู

ปีที่แล้วเราค่อนข้างโดนกระแสอะไรเยอะเลย ...
อ๋อ โน่นนี่โน่นนี่ ถือว่าเป้นช่วงผ่านพายุละกันครับ พัดมาแล้วก็ผ่านไปแล้ว 

นอยด์ไหม ?
ก็นอยด์นะครับ เยอะเลยด้วยครับ คนที่น่ารักๆ มีเยอะนะครับ ก็จะเป็นส่วนน้อยครับที่มาก่อกวน ให้เราหงุดหงิดก็มีบ้างครับผม



ตอนนี้ยังมีอยู่ไหม ?
ก็ไม่ค่อยมีนะครับ และก็ไม่ค่อยสนใจด้วย (ก้มหน้าหัวเราะ) อะไรที่ไม่ดีก็ทิ้งไว้ในปีที่แล้วครับ 

เดี๋ยวจะมีแฟนมีตติ้งวันเกิดด้วยใช่ไหม ?
ใช่ครับ จัดทุกปีครับทำบุญร่วมกัน และก็จัดพบปะคุยกัน เพราะส่วนมากเวลาไปออกงานเนี่ย เราไม่ค่อยได้พูดคุยอะไรกันเท่าไหร่เลย อันนี้ก็จะได้คุยเยอะหน่อย มีเวลาให้ยาวๆ หลายชั่วโมง หาของหานู่นหานี่ให้ดูแลอย่างดีจ้า