ผู้สมัคร พท.ได้หมายเลข 3 ชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร

2020-02-01 21:35:55

ผู้สมัคร พท.ได้หมายเลข 3 ชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร

Advertisement

เลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 3 “สมพงษ์” ย้ำเตรียมเคาะประตูบ้าน ปราศรัยย่อย ปราศรัยใหญ่หาเสียง ด้านเลขาธิการ พท. เชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีผลต่อการลงคะแนน ขณะที่เจ้าตัวขออาสาพูดความลำบากแทนประชาชน 

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่หอประชุมอำเภอพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งส.ส.กำแพงเพชร เขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่างลง วันนี้พรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค อดีต ส.ส.สุโขทัย อาทิ นายนคร มาฉิม น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ นำนายกัมพล ปัญกุล ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยได้รับหมายเลข 3  ต่อจากผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครจากพรรคภาคีเครือข่ายไทย 

ขณะที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเดินทางมามอบดอกไม้และชูป้ายให้กำลังใจ ในระหว่างทำการสมัคร


นายสมพงษ์ เปิดเผยภายหลังการรับสมัครว่า วันนี้ถือว่าได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นผิดจากที่คาดการณ์ โดยเชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นประชาชนในพื้นที่จะเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น โดยผู้สมัครที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่จะทวงสัญญา ว่าที่ผ่านมาได้เกิดการทำงาน มีผลงานอย่างไร หลายเรื่องยังเดินไม่ไปสู่เป้าหมาย หลายสิ่งหลายอย่างยังไม่ครบถ้วน ไม่มีประสิทธิภาพ ขณะที่การหาเสียงจะเป็นการเข้าถึงทุกบ้าน ในลักษณะของการเคาะประตู รวมถึงจะมีการปราศรัยทั้งการปราศรัยใหญ่ปราศรัยย่อย และเห็นว่าการปราศรัยมีความจำเป็นเนื่องจากเขตการเลือกตั้งที่ 2 มีเกือบ 300 หมู่บ้านซึ่งอาจเดินได้ไม่ครบถ้วน 

นายสมพงษ์ยังข่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยขาดเอกภาพในการส่งผู้สมัครว่า ไม่แน่ใจว่าบุคคลใดเป็นคนปล่อยข่าวให้เกิดความขัดแย้ง ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีความขัดแย้ง พร้อมย้ำว่าตราบใดที่ตนเองยังเป็นหัวหน้าพรรค จะไม่มีความขัดแย้งแน่นอน

ขณะที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เห็นว่าด้วยระยะเวลาที่สั้น การลงพื้นที่พบปะประชาชนมากที่สุดเป็นเรื่องสำคัญ ลักษณะการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านจึงมีความจำเป็น และในทุกตำบล ทุกอำเภอสำคัญ ขุนพลพรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ปราศรัยสื่อสารกับพี่น้องประชาชนเน้นย้ำในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการบริหารราชการแผ่นดินที่ผิดพลาดบกพร่อง สัญญาที่เคยให้ไว้ในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม เชื่อว่าประชาชนสามารถสัมผัสได้ ตัวแทนของพรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้เดินหน้าทวงสัญญา ที่ขาดหายไปและยังไม่ได้รับกลับคืนมา 

ขณะเดียวกันเห็นว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหากพรรคฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดี มีความสมบูรณ์จะมีผลต่อการตัดสินใจลงคะแนนของชาวกำแพงเพชรเขต2

ด้านนายกัมพล มองว่า ธรรมชาติของคนกำแพงเพชรเป็นคนเรียบร้อยพูดน้อย เมื่อมีความลำบากแต่ก็ยังอดทน วันนี้ตนจึงขออาสามาพูดแทนชาวกำแพงเพชร 

สำหรับเขตการเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.โกสัมพีนคร อ.พรานกระต่าย อ.ลานกระบือ อ.ไทรงาม (เฉพาะ ต.มหาชัย ต.หนองคล้า ต.หนองทอง และ ต.พานทอง) และอ.เมืองกำแพงเพชร (เฉพาะ ต.สระแก้ว)