ยังไม่พบ! “ยีราฟ” หลุดเข้าป่า ระดมพารามอเตอร์เร่งค้นหา

2020-01-30 10:50:55

ยังไม่พบ! “ยีราฟ” หลุดเข้าป่า ระดมพารามอเตอร์เร่งค้นหา

Advertisement

เจ้าของสวนสัตว์ปราจีนบุรีปรับแผนระดมพารามอเตอร์เร่งค้นหา “ยีราฟ” หลุดจากกรง ที่ยังหลบอยู่ในป่า พร้อมประสานกู้ภัยมาช่วยลงพื้นที่ เพราะมีลักษณะเป็นบ่อ ท้องนา และป่าหญ้าเป็นอุปสรรคในการทำงาน ขณะเดียวกันได้ประสานขอพารามอเตอร์จาก อ.พนมสารคาม ขึ้นบินช่วยค้นหา

วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ยังคงระดมกำลังตามหายีราฟอีก1 ตัวที่หลุดออกจากกรงขณะบรรทุกไปยังสวนสัตว์ปราจีนบุรี โดยมีการบินโดรนเป็นระยะในพื้นที่บริเวณรอบๆ แต่ตอนนี้ยังคงไร้วี่แววและไม่เจอร่องรอยของยีราฟเลย เนื่องจากพื้นที่เป็นท้องนา บ่อน้ำ และป่าหญ้า สลับกัน ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่ายีราฟจะเดินตกบ่อน้ำที่มีความลึกแล้วเป็นอันตราย

ทั้งนี้ จากที่ภาพจากกล้องหน้ารถของประชาชนเมื่อเวลา 00.38 น.วันที่ 29 ม.ค. ที่กำลังขับรถอยู่บนเส้นทาง 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม จนมาถึงบริเวณสี่แยกบางคล้า มุ่งหน้าพนมสารคาม ได้พบยีราฟเดินขึ้นมาบนถนนจนรถเกือบชน โดยที่คนขับได้หักหลบก่อนจะมาหยุดรถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่กำลังค้นหายีราฟอยู่ แต่ก็ไม่ทราบว่ายีราฟได้เดินข้ามมายังฝั่งขาเข้าฉะเชิงเทราหรือไม่ ทำให้พื้นที่การค้นหายีราฟนั้นยิ่งกว้างมากขึ้น ตอนนี้ทางกู้ภัยก็ได้ใช้สื่อโซเชียลในการกระจายข่าวเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเบาะแสหากพบตัวยีราฟซึ่งมีความสูงประมาณ 4 เมตร โดยทางสวนสัตว์ได้สับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่เมื่อคืนที่มีความเหนื่อยล้ามาทั้งคืน และเสริมเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ โดยยังคงปักหลักค้นหาโดยวิธีการเดินเท้าตลอดทั้งวัน




พร้อมกันนั้น เมื่อช่วงเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางชมรมร่มบินพนมสารคาม โดยนายกวีพัฒน์ มั่นเจริญ ประธานชมรมร่มบินพนมสารคาม พร้อมทีมงาน ได้นำพารามอเตอร์จำนวน 3เครื่อง ขึ้นบินค้นหาเป็นแนวรัศมีโดยรอบฝั่งละ 5 กม. ทั้งสองฝั่งรวม 10 กม. แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แววเจอตัวยีราฟ