วอน! ครอบครัวผู้เสียชีวิตให้อภัย ขอรับกรรมติดคุกจนตาย

2020-01-27 15:35:57

วอน! ครอบครัวผู้เสียชีวิตให้อภัย ขอรับกรรมติดคุกจนตาย

Advertisement

เพื่อนบ้านโหด วิงวอนขอให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตอโหสิกรรม ตนเองสำนึกผิดแล้วขอรับกรรมติดคุกจนตาย

วันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก. ภจว.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาสอบปากคำนายไพบูลย์ อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะพาตัวนายไพบูลย์ ไปให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำระหว่างนั้นนายไพบูลย์ ได้กล่าวขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขอให้อโหสิกรรมให้ตนเองด้วย ที่ผ่านมาครอบครัวเรารู้จักกันดี ตนเองขอรับกรรมในสิ่งที่ตนเองกระทำในคุก และขอติดคุกจนตัวเองตาย

ทางด้าน น.ส.เอ ลูกสาวของ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเข้าที่ผ่านมา ทางพ่อได้โทรมาหาตนแล้วร้องไห้ บอกว่า ตอนนี้รู้สึกผิดมาก อยากให้ตนพาเข้ามามอบตัว ตอนนั้นตนก็ไม่ได้ถามอะไรมาก พอพ่อโทรหา ก็รีบพาพ่อเข้ามามอบตัวทันที เพราะอยากจะให้พ่อ รับผิดชอบตามกระบวนการของกฎหมาย เรื่องที่เกิดขึ้น ตนเสียใจ และไม่รู้จะพูดออกเป็นคำพูดยังไง เราไม่สามารถหาอะไรมาทดแทนเขาได้ แต่ทางครอบครัวก็ยินดีที่จะรับผิดชอบทุกอย่างตามที่กำลังเรามี




ทางด้าน นางปานกมล รัศมี อายุ 44 ปี กล่าวว่าขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สื่อมวลชน กระบวนการยุติธรรม ที่ช่วยติดตามเรื่องนี้ จนผู้ต้องหาติดต่อขอมอบตัว ถึงขณะนี้ตนเองยังไม่ให้อภัย ผู้ต้องหา เพราะสิ่งที่ผู้ต้องหาทำรุนแรงเกินที่จะรับได้ บ้านเราอยู่ติดกันตนเองเคยพูดคุยให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหา แต่มาทำร้ายคนในครอบครัว หากผู้ต้องหาจะไปขอขมาศพสามี ตนเองให้ไปได้ การเสียชีวิตของสามีตนเองเพิ่งจะบอกกับลูกชาย วัย11 ปี เมื่อวันที่รับศพกลับมารดน้ำ ลูกชายขอเก็บแว่นตา รองเท้าที่พอชอบใส่ เอาไว้ติดตัวตลอด ทาแป้งที่พ่อชอบใช้ ทั้งที่ผ่านมาพ่อให้ลูกชายทาแป้ง ลูกชายไม่ยอมทา

พ.ต.อ. ประเวศ ศรีนาค ผกก. สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางผู้ต้องหาได้ประสานทางครอบครัว เพื่อขอมอบตัว เนื่องจาก หลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหานั่งวิน รถจักรยานยนต์รับจ้างไปที่สายเอเชีย นั่งรถตู้ต่อไป ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ไป จ.นครปฐม ไป จ.ฉะเชิงเทรานั่งรถไปเรื่อย ไปตั้งหลักก่อน และก็ค่อยประสานญาติให้พามามอบตัว



โดยจากการสอบถามและสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหากับผู้เสียชีวิตนั้น อยู่บ้าน ติดกันมานาน 7-8 ปี ระหว่างที่อาศัยอยู่ติดกันนั้น ทางบ้านฝั่งของผู้เสียชีวิต มีเสียงดัง ชอบ ตะโกนโวยวาย มีการพูดกระแนะกระแหนกันเรื่องหน้าที่การงานที่ดีกว่า ทำให้เกิดความไม่ พอใจ ทะเลาะกันบ้างครั้ง ทำให้สะสมเรื่อยมา

กระทั่งเมื่อวันที่เกิดเหตุ ก็มีการทะเลาะกันอีก ผู้ต้องหาเลย โกรธ และบันดาลโทษะ ดู จากคลิปที่ออกมา ก็แสดงให้เห็นว่า ผู้ต้องหาตั้งใจขับรถชนผู้ตายเหตุเพราะไม่พอใจ และ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คัดค้านการประกันตัว และจะนำตัวฝากขังในวันที่ 28 ม.ค.นี้