พบศพ! สาวปริศนาถูกเผา ริมถนนฝั่งขาเข้าพัทยา

2020-01-27 14:20:56

พบศพ! สาวปริศนาถูกเผา ริมถนนฝั่งขาเข้าพัทยา

Advertisement

พบศพสาวปริศนา ถูกเผาคากองเพลิง พร้อมรถจักรยานยนต์ ชาวบ้านเผย ได้ยินเสียงเร่งเครื่องยนต์ ก่อนพบเพลิงไหม้

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 27 ม.ค. ร.ต.อ.อิศราพงษ์ สุวรรณจักร รอง สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้า แล้วพบศพผู้เสียชีวิต พร้อมรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดบริเวณพื้นที่ป่าหญ้า ภายในซอยหนองกลางดง 47 ริมถนนคู่ขนาน มอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอนที่ 2 ฝั่งขาเข้าพัทยา ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงมาช่วย จำนวน 1 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่าหญ้า ประมาณ 9 ไร่ ล้อมรอบด้วยรั้วหนาม พบเพลิงได้โหมลุกไหม้ป่าหญ้าไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง ระหว่างนั้นได้พบศพผู้เสียชีวิตปริศนา คาดการณ์ว่าเป็นผู้หญิง อยู่ในสภาพถูกเพลิงเผาไหม้ทั่วทั้งร่างกาย โดยมีรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น หมายเลขทะเบียน 2 กถ 4943 ชลบุรี พลิกตะแคงข้างอยู่ ซึ่งขาข้างซ้ายพาดติดกับเครื่องยนต์ สภาพถูกเพลิงไหม้ทั่วทั้งคัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กั้นพื้นที่ไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์ พุ่งจากพื้นถนน ลงไปในป่าหญ้า จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน




สอบถามนายวีระยุทธ มากมีผล อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/8 ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองซึ่งอยู่ภายในบ้านตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงเร่งเครื่องยนต์ ประมาณ 4-5 ครั้ง หลังจากนั้นก็หายไป และไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกเลย พอสักพักตนเองก็เริ่มได้กลิ่นเพลิงไหม้ จึงได้รีบออกมาดู ก็พบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้า จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก่อนที่จะมาพบว่ามีศพหญิงสาวปริศนา นอนเสียชีวิตอยู่

ด้าน นายสมเกียรติ วัชรหิรัญกุล อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ ก็ได้เข้ามาระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งระหว่างที่กำลังเดินฉีดน้ำอยู่ ก็ได้พบศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว ตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่ตรวจสอบดีๆ แล้วกลายเป็นศพดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบพื้นที่เหตุเพลิงไหม้ทั่วบริเวณแล้ว พบว่า จุดต้นเพลิงของเหตุการณ์ในครั้งนี้ มาจากรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ก่อนที่จะลุกลามไปทั่วบริเวณ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว โดยสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ พบว่า มีพยานบุคคล ที่อาศัยอยู่บริเวณบ้านตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเร่งเครื่องยนต์ ในบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะหายไป หลังจากนั้นก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ และจากการตรวจสอบสภาพศพ ซึ่งคาดการณ์ว่าศพดังกล่าว เป็นผู้หญิง เนื่องจากพบเสื้อชั้นในสวมใส่อยู่ ในขณะเดียวกันพบว่า ผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ คือ นายณรินทร์ธร ทองคำสาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อสื่อสาร โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการเร่งเครื่องยนต์ของผู้เสียชีวิต ก่อนจะเสียหลักพุ่งลงไปในป่าหญ้า ส่งผลให้เกิดประกายไฟ ติดป่าหญ้าแห้ง จนเผาวอดไปทั่วบริเวณ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรต่อที่ รพ.แหลมฉบัง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป