ยกเลิก! 6 เที่ยวบินเข้า-ออกจีน ตรวจเข้มสนามบินกระบี่

2020-01-27 12:30:44

ยกเลิก! 6 เที่ยวบินเข้า-ออกจีน ตรวจเข้มสนามบินกระบี่

Advertisement

สนามบินกระบี่ ตรวจเข้มทุกเที่ยวบินจากประเทศจีน พร้อมยกเลิกเที่ยวบินจากเมืองฉงชิ่ง - กระบี่ ทั้งขาเข้า และขาออก รวม 6 เที่ยวบินในเดือน ก.พ.นี้ แม้ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

วันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรค ที่ 12 จ.สงขลา ร่วมกับ สนท.สำนักงานสาธารณสุขจ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย นักท่องเที่ยวผู้โดยสารจำนวน กว่า 180 คนเที่ยวบินตรงจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยทำการตรวจวัดอย่างละเอียด หากพบนักท่องเที่ยวที่มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 38 องศา จะทำการตรวจสอบด้วยเครื่องสแกนอีกครั้ง พร้อมให้ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อก่อนออกจากสนามบิน

นายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เปิดเผยว่า สั่งการให้ตรวจคัดกรองผู้โดยสารจากสายการบินจีนที่บินตรงมาไทยทุกเที่ยวบิน โดยในส่วนของกระบี่ ตลอดวันที่ 26 ม.ค. มีสายการบินจากจีนเข้ามา 7 เที่ยวบิน จากเมืองที่ยังไม่อยู่ในข่ายเฝ้าระวัง อาทิ เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ส่านซี และฉงชิ่ง ผู้โดยสารร่วม 800 คน ทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ประสานกับหน่วยงานเกี่ยวข้องทุกหน่วย ทั้ง สสจ. ตม. ส่งเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ เข้ามาคอยตรวจคัดกรองอย่างละเอียด แต่ยังไม่พบว่า มีผู้โดยสารที่มีอาการป่วยหลุดรอดเข้ามา นอกจากนั้นในวันที่ 4,6,8,11,13,15 ก.พ.ทั้งหมด 6 เที่ยวบิน ทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้า ขาออก FD 578 ฉงชิ่ง - กระบี่ และ FD 579 กระบี่ – ฉงชิ่ง แล้ว