ส่งดวงวิญญาณ“น้องบิ๊ก”สู่สรวงสวรรค์

2017-08-27 21:30:48

ส่งดวงวิญญาณ“น้องบิ๊ก”สู่สรวงสวรรค์

Advertisement

แม่ของ “น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้” ทำใจเผาศพลูกแล้ว คนแห่ร่วมส่งดวงวิญญาณสู่สรวงสวรรค์จนล้นวัด ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นทำซึ้งเล่นกีตาร์ร้องเพลงเราและนาย 



เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจาก ด.ช.เจษฎา เย็นอนงค์ หรือ “น้องบิ๊ก” อายุ 13 ปี เด็กยอดกตัญญูหัวใจแกร่ง ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายในโพรงสมองมีเนื้อร้ายในแกนสมองขนาดใหญ่ จนต้องผ่าตัดสมองกว่า 5 ครั้ง เฉียดตายมาแล้ว 2 ครั้งแต่กลับฟื้นขึ้นมาได้ จนกระทั่งตี 3 วันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา “น้องบิ๊ก” ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบที่บ้านพัก ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ ที่วัดป่าบุญมาวนาราม หมู่ที่ 8 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ นายนิวัฒน์ สุพจิตร นายอำเภอหนองบัวระเหว ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดและกองกำลังทหารรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ชัยภูมิ กองทัพภาคที่ 1 และ 2 พร้อมตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จากทั้งจังหวัด กลุ่มผู้แทนศิลปินดาราจากรายการไมค์หมดหนี้ ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมพิธีเผาศพน้องบิ๊กจนแน่นเต็มลานวัด






 ขณะที่เพื่อนนักเรียนรุ่นเดียวกันกับน้องบิ๊กได้มาเล่นกีตาร์ร้องเพลง "เราและนาย" ให้ในครั้งนี้ด้วย เพื่อร่วมแสดงความอาลัยส่งดวงวิญญาณของน้องบิ๊กไปสู่สรวงสวรรค์ และขอให้น้องบิ๊กหลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงใครอีกแล้ว ตามความหวังของน้องบิ๊กที่ต้องการทำเพื่อแม่สำเร็จแล้ว


  


สำหรับเรื่องราวของ “น้องบิ๊ก” เป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมของความกตัญญูกตเวที เพราะหลังจากรู้ว่า แม่มีหนี้สินจำนวนมาก เนื่องจากไปหยิบยืมคนอื่นมาเพื่อรักษามะเร็งร้ายในแกนสมอง ของตัวเอง จนผู้เป็นแม่คิดที่จะพา “น้องบิ๊ก” กระโดดลงสะพานฆ่าตัวตายไปด้วยกัน แต่ “น้องบิ๊ก” กลับบอกแม่ว่าถ้าตายแล้วพี่สาวอีกคนวัย 15 ปีจะอยู่กับใคร ทำให้ทั้งคู่กอดคอกันร้องไห้ แต่ “น้องบิ๊ก” ก็ไม่ยอมแพ้ขอให้แม่พาไปร้องเพลงในรายการไมค์หมดหนี้ออกอากาศเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอใช้แรงกายแรงใจเป็นครั้งสุดท้ายปลดหนี้กว่า 100,000 บาท ให้แม่ เมื่อผู้ชมจากทั่วประเทศได้ดูรายการจึงร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัว “น้องบิ๊ก” อย่างถล่มทลายกว่า 7.5 ล้านบาท ปลดหนี้ให้แม่สำเร็จ และเงินส่วนหนึ่งได้นำไปซื้อที่ดินและสร้างบ้านให้แม่และพี่สาวด้วย


ขณะที่กองทัพภาคที่ 1 เมื่อทราบว่า “น้องบิ๊ก” อยากเป็นทหารได้ไปเยี่ยมและพร้อมที่จะรับเข้าเป็นข้าราชการทหารเมื่อมีอายุครบตามเกณฑ์ รวมทั้งได้มอบปีกกระโดดหอ เพื่อแสดงถึงความกล้าหาญ กตัญญูกตเวที ด้วย