เป็นดาราไม่ใช่จะด่าได้ทุกคน "ดิว"จัดเต็มดราม่าเหยียด"กุ๊บกิ๊บ"

2020-01-25 17:40:56

เป็นดาราไม่ใช่จะด่าได้ทุกคน "ดิว"จัดเต็มดราม่าเหยียด"กุ๊บกิ๊บ"

Advertisement

ออกมาฉะพวกเกรียนโซเชียลแบบถึงพริกถึงขิงเลยทีเดียวสำหรับสาว"ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์" หลังสาว"กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ ชี"โดนคนไทยคนหนึ่งในอังกฤษโพสต์เหยียดที่ไปใช้บริการร้านอาหารร้านหนึ่ง แล้วบอกว่าอย่าคิดใช้อภิสิทธิ์ความเป็นดาราที่ต่างประเทศ เพราะคนมองเป็นแค่ต่างด้าวเท่านั้น  งานนี้พอเจอสาวดิวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



กุ๊บกิ๊บโดนคนมาแฉว่าไม่ดูแลลูก และถูกเหยียดเป็นเขมร?



ไม่ดูแลลูกเรื่องอะไรไม่จริง เพราะดิวอยู่ด้วยค่ะ ตอนที่รู้ข่าวเพิ่งกลับมาจากเกาหลีด้วยกัน ตอนที่รู้ข่าวเราก็อยู่เกาหลีด้วยกัน ถ้ามีประเด็นเรื่องไม่ดูแลลูกไม่ใช่ เพราะว่าดิวเป็นคนนั่งประกบเป่าเปาเอง บี้นั่งฝั่งตรงข้าม กุ๊บกิ๊บ เป่าเปาและดิว คือถ้าประกบขนาดนี้แล้วไม่ดูแลนี่ต้องยังไงคะ

รู้สึกยังไงบ้างที่เขามาว่าแบบนี้?
เคยได้ยินคำพูดปะคะ คนสวยอยู่บนเวที คนป่วยต้องไปโรงพยาบาล



มีการใช้คำพูดที่รุนแรงและเหยียดว่าเป็นลาว เป็นเขมร ด้วย?
ไม่ค่ะ เราเป็นคนไทยก็ไปทานอาหารไทย ส่วนเขาเป็นคนอะไรไม่รู้แต่ต้องไปโรงพยาบาล


คิดว่ามันแรงเกินไปไหม?
ดิวว่าสำหรับดิวมันไม่ได้แรงหรอก คือดิวว่าตัวกิ๊บและตัวบี้เองไม่ได้แคร์อะไร แต่ส่วนตัวดิวเราก็ไม่ชอบไง ด้วยนิสัยของเรา เราไม่ชอบให้ใครมาบูลลี่เพื่อนเรา เพื่อความสะใจบนเฟสบุ๊กติ๊งต๊องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่เราแค่รู้สึกว่าก็ตีความไปละกันว่าไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ จะได้ไม่ต้องคิดแค้นอะไรมากมาย





เราโกรธแทนเพื่อนไหม?
โกรธแทนสิ เพราะว่าถ้าเราเป็นนักแสดงแล้วเราไม่ต่อคิวเราก็โดนด่า เราต่อคิวเราก็เป็นเขมรไปอีก แล้วเราต้องทำยังไง

เราจำได้ไหมว่ามันน่าจะเกิดขึ้นที่ร้านไหน?
ดิวพอรู้ค่ะว่าเป็นร้านไหน เป็นร้านอาหารอิสานที่นู่น จริงๆถ้าเราอยากจะเข้าไปกินโดยการลัดคิว ดิวเชื่อว่าทางร้านเขาคงช่วยแหละ เพราะเราก็รู้จักกับใครหลายคนที่สามารถจองให้เราได้ แต่พอเราทำแบบนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน คือคนสมัยนี้มันต้องเฟี้ยวฟ้าวกันตลอดเวลาใช่มะ มีบารมี เท่กันตลอดเวลา ก็ประหลาด



ตอนนั้นรู้สึกว่ามีคนมองหรืออะไรบ้างไหม?
ไม่ค่ะ พวกเราไม่ได้สนใจอะไรเลย พวกเราแค่อยากจะกินส้มตำ เป่าเปามันก็วุ่นวายมากแล้ว เพราะฉะนั้นเราไม่ได้แคร์หรอกว่าอะไรยังไง แค่เราอยากอยู่ของเรา เราก็แฮปปี้

เป็นการเหยียดรูปแบบใหม่ไหม?
ไม่รู้เหมือนกัน ดิวว่าเขาอาจจะได้ค้นพบตัวเองว่าเขาต้องไปโรงพยาบาล ดิวก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันคือการเหยียด


ยืนยันว่าในร้านเราดูแลเป่าเปาดี ไม่ได้ไปวุ่นวายกับใครใช่ไหม?
ร้านมันก็ไม่ได้ใหญ่มากนะคะ เป่าเปาก็นั่งดูโทรศัพท์เล่นของเขาไป แล้วถ้าเราพาลูกหลานเราไปกินข้าว เราไม่ได้พาไปสวนสนุก เขาก็คงไม่ได้ไปวิ่งเล่นขนาดนั้นหรอก ก็สตินิดหนึ่ง




ได้คุยกับกิ๊บถึงเรื่องนี้ไหม?
ก็ตอนนั้นที่มีข่าว กิ๊บก็อยู่กับดิวที่เกาหลี กิ๊บก็บอกว่ามีข่าวแบบนี้ งงมาก ตลกมาก คือกิ๊บกับบี้เป็นคนคิดบวกมากไง ก็ขำๆไป แต่ดิวก็จะแบบอะไรอ่ะ เข้าใจปะงงไง

ตอนเราเห็นคอมเมนท์ความรู้สึกแรกเราเป็นยังไง?

ดิวไม่อ่านเลย กิ๊บก็อ่านเล่าสรุปให้เราฟัง ดิวไม่ชอบอ่านอะไรอยู่แล้วไง พอกิ๊บเล่าให้ฟังก็แบบ ก็ขอดูรูปหน้าเขาหน่อย เผื่อจะนึกขึ้นได้ แต่นึกไม่ออกไปเลย

สงสารไหมเพื่อนไหมเพราะทำอะไรโดนดราม่าตลอด?
ก็จริงๆดิวว่ากระแสสังคมรู้อยู่แล้วแหละว่าอะไรเป็นอะไร ตอนนี้คนที่น่าสงสารน่าจะเป็นเขามากกว่า ยิ่งถ้าเราคิดว่าเขาป่วยก็อย่าไปด่าเขาเลยเพราะเขาไม่ค่อยสบาย

พอเห็นหน้าเขาแล้ว ถ้าเจอหน้าจำได้ไหม?
ลืมไปแล้วเลยค่ะ ไม่ได้จำหน้าขนาดนั้น ไม่ฝากอะไร เพราะเขาอยู่ไกล เขาเป็น Londoner เราเป็นคนไทย

ถ้าเราไปอีกเผื่อเจอเขา?
ก็จะไปฝึกภาษาเขมรพูดด้วย จะได้สมใจ ก็ไม่หรอกค่ะไม่ได้สนใจอะไรขนาดนั้น แต่แค่ตลกดี มีคนแบบนี้ด้วย เหมือนว่าง ไม่มีอะไรจะด่าก็ขอด่าหน่อย เห็นดาราก็อยากด่านะ แต่ดาราไม่ใช่คนที่คุณจะด่าได้ทุกคน