“สมศักดิ์”เผยเรือนจำพร้อมรับโจรชิงทอง (คลิป)

2020-01-23 11:53:13

“สมศักดิ์”เผยเรือนจำพร้อมรับโจรชิงทอง (คลิป)

Advertisement

“สมศักดิ์”เผยกรมราชฑัณฑ์เตรียมพิจารณาจะต้องเตรียมเรือนจำไว้รองรับผู้ต้องหาชิงทองลพบุรีเป็นพิเศษหรือไม่

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกชิงทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ได้ทองรูปพรรณไป 28 บาท พร้อมยิงกราดประชาชน และพนักงานร้านทอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ “กอล์ฟ” อายุ 38 ปี ผอ.รร.แห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมของกลางทองรูปพรรณ 28 บาท


เมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงขั้นตอนการดำเนินการภายหลังจับกุมตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ว่า ทางกองบังคับการปราบปรามได้สืบสวนสอบสวนก่อนส่งฟ้องต่อศาล ซึ่งยังไม่ถึงขั้นตอนของกระทรวงยุติธรรม ยังอยู่ในขั้นตอนของตำรวจ อัยการ และศาลที่จะดำเนินการ ส่วนขั้นตอนการฝากขังนั้น ก็อาจเกี่ยวข้องกับกรมราชทัณฑ์ ผู้สื่อข่าวถามว่า กรมราชทัณฑ์ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงแรกยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน ตนไม่ทราบมีการดำเนินการฝากขังแล้วหรือไม่ ซึ่งการควบคุมตัวของตำรวจก็สามารถทำได้

“กรมราชทัณฑ์ต้องพิจารณาอีกครั้ง ว่า จะต้องเตรียมเรือนจำไว้สำหรับรองรับผู้ต้องหารายนี้เป็นพิเศษหรือไม่ ส่วนขั้นตอนการเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น ได้มอบเงินให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตไปจำนวนหนึ่งแล้ว แต่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะต้องรอคำวินิจฉัยและเอกสารของแพทย์เกี่ยวกับวันหยุดงาน ที่จะต้องนำมาพิจารณาการได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือ”นายสมศักดิ์ กล่าว