อินเดียตายหมู่ 8 ศพในโรงแรมเนปาล

2020-01-22 14:00:48

อินเดียตายหมู่ 8 ศพในโรงแรมเนปาล

Advertisement

นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย พ่อแม่ลูก 2 ครอบครัว 8 คนเสียชีวิต เมื่อวันอังคาร ภายในห้องพักโรงแรม ในแหล่งท่องเที่ยวบนภูเขาประเทศเนปาล คาดสาเหตุอาจเกิดจากแก๊สเครื่องทำความอบอุ่นรั่วไหล ทำให้ขาดอากาศหายใจ โดยผู้ตายทั้ง 8 คน นอนอยู่ในห้องเดียวกัน

นายไชเลศ ธาร์ปา เชตตรี โฆษกสำนักงานตำรวจท้องที่ เผยว่า เหตุเกิดที่โรงแรมในเมืองดามาน หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเนปาลบนเทือกเขาหิมาลัย ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ ไปทางตะวันตก ประมาณ 55 กิโลเมตร ผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คน ประกอบด้วย สามีภรรยา 2 คู่ และลูกรวม 4 คน ทั้งหมดนอนพักในห้องเดียวกัน เนื่องจากโรงแรมมีห้องพักไม่เพียงพอ กลุ่มผู้ตายเป็นส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย 15 คน จากรัฐเกรละ ทางภาคใต้ฝั่งตะวันตกของอินเดีย

นายไชเลศเผยอีกว่า เพื่อนร่วมคณะเดินทางที่พักอยู่อีกห้อง พยายามเคาะประตูปลุก เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น.เช้าวันอังคาร แต่พบว่าทั้งหมดนอนหมดสติภายในห้อง หน่วยกู้ภัยนำทั้ง 8 คนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาลในเมืองหลวงกรุงกาฐมาณฑุ แต่แพทย์ระบุว่าทุกคนเสียชีวิตแล้ว ก่อนไปถึงโรงพยาบาล




จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบว่า ห้องที่กลุ่มผู้ตายพักเปิดเครื่องทำความอบอุ่น หรือ ฮีตเตอร์ที่ใช้แก๊ส ตอนกลางคืน และปิดประตูหน้าต่างห้องมิดชิด คาดว่าแก๊สอาจรั่วไหล และทำให้ทั้ง 8 คนเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ อย่างไรก็ตาม ตำรวจต้องรอผลการตรวจชันสูตรศพยืนยันอีกครั้ง

การท่องเที่ยวเป็นแหล่งรายได้หลักของเนปาล และชาวอินเดียเป็นนนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่สุด ประมาณ 16 เปอร์เซนต์ ของชาวต่างชาติกว่า 1 ล้านคน ที่ไปเยือนเนปาลในรอบปีที่ผ่านมา.