ผบ.ตร.แถลงโจรปล้นทอง “ประสิทธิชัย เขาแก้ว”

2020-01-22 13:05:19

ผบ.ตร.แถลงโจรปล้นทอง “ประสิทธิชัย เขาแก้ว”

Advertisement

ผบ.ตร.แถลงโจรปล้นทอง “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” ผอ.รร.วัดโพธิ์ชัย ยืนยันไม่ใช่แพะ เผยผู้ต้องหาสำนึกผิด บอกลงมือเพียงคนเดียว ได้หลักฐานเกือบครบหมดแล้ว ขอประชาชนอย่าไปใช้ความรุนแรง แม้จะโกรธ เพราะตอนนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เตรียมแถลงแรงจูงใจก่อเหตุอย่างละเอียด 23 ม.ค.

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ได้ทองรูปพรรณไป 28 บาท พร้อมยิงกราดประชาชน และพนักงานร้านทอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น


เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 22 ม.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่าตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาปล้นทอง คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 38 ปี ผอ.รร.วัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ และเมื่อเช้าวันนี้ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน ทั้งนี้เราซักถามสาเหตุต่างๆซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะกระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ในวันที่ 23 ม.ค. จะแถลงรายละเอียดทั้งหมดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.30 น.โดยจะนำตัวผู้ต้องหาไปแถลงข่าวด้วย ทั้งนี้ผู้ต้องหาไม่ได้ให้การปฏิเสธ และขอยืนยันว่า ไม่มีการจับแพะอย่างแน่นอน


ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า เบื้องต้นเขารู้สึกสำนักผิด ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้นขอให้รอฟังการแถลงข่าวในวันที่ 23 ม.ค. เพราะขณะนี้ยังอีกหลายขั้นตอนที่ตำรวจจะดำเนินการ ขณะนี้ได้หลักฐานก่อเหตุเกือบจะครบทั้งหมดแล้ว จากประสบการณ์ที่ทำมาเราเชื่อว่าการจับกุมไม่น่าจะผิดตัว ส่วนในการแถลงข่าวในวันที่ 23 ม.ค. จะนำผู้ต้องหาไปด้วย แต่เขาจะตอบหรือไม่เป็นอีกเรื่อง ทั้งนี้ขอร้องประชาชนว่าอย่าไปใช้ความรุนแรง แม้จะโกรธผู้ต้องหาแต่ตอนนี้ถือว่าเขาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว


เมื่อถามว่า คนร้ายลงมือคนเดียวใช่หรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า เบื้องต้นจากการซักถามคนร้ายลงมือคนเดียว ตนก็ถามแรงจูงใจในการก่อเหตุเพราะอยากทราบเช่นกัน เขาบอกเบื้องต้นมาแล้ว แต่ตนยังบอกไม่ได้ เอาไว้วันที่ 23 ม.ค.ดีกว่า ซึ่งเขาก็คิดว่าหนีพ้น แต่นาทีจับกุมเขาก็ไม่ได้ต่อสู้ขัดขืนแต่อย่างใด สำหรับคนร้ายรายนี้เราได้ติดตามแต่ต้น อยู่ในตระกร้าเราอยู่แล้ว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ โจรปล้นทอง ดีกรีหนุ่มหล่อ ป.โท-นักแม่นปืน