วันนี้มีอะไร: 22 มกราคม วันตอบคำถามน้องแมว (Answer Your Cat's Questions Day)

2020-01-22 00:00:48

วันนี้มีอะไร: 22 มกราคม  วันตอบคำถามน้องแมว (Answer Your Cat's Questions Day)

Advertisement

วันตอบคำถามน้องแมว (Answer Your Cat's Questions Day)
ถ้าหากคุณคือทาสแมว หรือแม้แต่มีความเอ็นดูให้กับเจ้าสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยากสายพันธุ์นี้ วันนี้ (22 ม.ค.) คือโอกาสที่คุณจะได้เอาใจบิ๊กบอส 4 ขาด้วยการเปิดใจและพร้อมตอบทุกคำถามที่น้องแมวพยายามไถ่ถามมาด้วยใบหน้าหยิ่งผยองอันเป็นเอกลักษณ์

ภาพ Shutterstock.com





120 ปีก่อน
พ.ศ. 2443
พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7 เสด็จขึ้นครองราชย์ในสหราชอาณาจักร หลังจากดำรงพระยศเป็นเจ้าชายแห่งเวลส์เป็นเวลานานถึง 6 ทศวรรษ





53 ปีก่อน
พ.ศ. 2510
เดอะมังกีส์ (The Monkees) วงดนตรีบอยแบนด์ขวัญใจวัยรุ่นที่สร้างชื่อทางรายการโทรทัศน์ในช่วงทศวรรษที่ 1960 ได้แสดงดนตรีแบบสดๆ ด้วยกันเป็นครั้งแรกๆ ณ เดอะคาวพาเลซ ซานฟรานซิสโก ท่ามกลางแฟนเพลงที่มาให้กำลังใจกันจนแน่นขนัด




ภาพ @aon_rangsan

41 ปีก่อน
พ.ศ. 2522
วันเกิด รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เป็นอดีตนักฟุตบอลชาวไทย ปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร ในไทยลีก 2เขาเคยเล่นให้กับทีมฟุตบอลชื่อดังในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ และติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปี พ.ศ. 2547


ภาพ @kimmy_kimberley



28 ปีก่อน
พ.ศ. 2535
วันเกิด คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มีชื่อเสียงจากผลงานการแสดงทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีผลงานละครเรื่องแรก คือ ธาราหิมาลัย ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ของละครชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา รับบทนำเป็น ทิพย์ธารา หรือ หมอน้ำ ซึ่งสร้างชื่อให้กับ คิมเบอร์ลี่ มาตั้งแต่นั้น


ภาพ AFP

15 ปีก่อน


พ.ศ. 2548
ศิลปินดังระดับโลกจากอเมริกาได้จัด Tsunami Relief Cardiff มหกรรมคอนเสิร์ตการกุศลครั้งใหญ่ที่สุดนับจากงาน ไลฟ์เอด (Live Aid) เมื่อปี 2528 เพื่อระดมเงินไปช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์สึนามิ โดยมีศิลปินดังๆ มาร่วมงานมากมาย อาทิ อีริค แคลปตัน ชาร์ลอตต์ เชิร์ช เครก เดวิด วงแมนิค สตรีท พรีเชอร์ส วงคีน วงสโนว์ แพโทรว์ วงเอ็มเบรส และอีกมากมาย สามารถระดมเงินช่วยเหลือได้มากถึง 2 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 72 ล้านบาท)


ภาพ AFP

12 ปีก่อน
พ.ศ. 2551
ฮีธ เลดเจอร์‎ นักแสดงฝีมือดีเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 28 ปี สาเหตุการเสียชีวิตจากการชันสูตรคือ "ได้รับสารพิษรุนแรง" จากการใช้ยาเกินขนาด ฮีธเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง หุบเขาเร้นรัก Brokeback Mountain ก่อนหน้าที่จะสร้างชื่ออีกครั้งกับบทโจ๊กเกอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight