เปิดชีวิตรัก "น้องมายด์ ป่วนเมือง" กว่าจะเป็นครอบครัวได้ในวันนี้ไม่ง่ายเลย

2020-01-18 10:55:15

เปิดชีวิตรัก "น้องมายด์ ป่วนเมือง" กว่าจะเป็นครอบครัวได้ในวันนี้ไม่ง่ายเลย

Advertisement

"มายด์ บุณย์พัช" หรือ "น้องมายด์ ป่วนเมือง" อดีตนักร้องเด็กที่โด่งดังกับเพลง "เด็กดอยใจดี" ที่ร้องว่า "ผมเอาแครอทมาฝาก อยากให้เธอได้กิน"  เมื่อช่วงปี 2559 น้องมายด์ เป็นข่าวโด่งดังจากการประกาศข่าววิวาห์กับหนุ่มนอกวงการ  "กอล์ฟ ธนโชติ" หลังจากนั้นก็มีทายาทลูกสาวสุดน่ารัก "น้องใยไหม" โดยไม่นานมานี้ได้พาครอบครัวมาเปิดตัวพร้อมกับเล่าเรื่องราวชีวิตรัก ที่กว่าจะเป็นครอบครัวสุดอบอุ่นแบบนี้ได้ไม่ง่ายเลย  พร้อมกับบอกวิธีการเลี้ยงลูกอย่างไรให้เห็นคุณค่าของเงิน



เจอกันได้ยังไง?



กอล์ฟ : ก็เจอกันที่โรงเรียนเก่าครับ
มายด์ : เรียนที่เดียวกันค่ะ ตั้งแต่สมัยมัธยม

แล้วปิ๊งกันยังไง?


มายด์ : จริงๆ ไม่เชิงว่าปิ๊ง เหมือนจะไม่ค่อยถูกกันซะมากกว่า เพราะเขาชอบมาแกล้งคนโน้นคนนี้ไปทั่ว เขาเป็นรุ่นพี่ชอบแกล้งรุ่นน้อง  เพื่อนเราเห็นว่าเขาชอบแกล้งคน ให้ไปแกล้งเขากลับบ้างสิ คือ แต่ก่อนเขาดำ ไม่หล่อ ผอม ก็แกล้งให้สาวๆ ไปจีบเขา เพื่อนเรา เพื่อนเขา ก็รู้จักกันหมด ก็บอกว่าพี่กอล์ฟนิสัยดีนะ เพื่อนเขาก็แนะนำว่า คนนี้น่ะ น้องมายด์ น้องมายด์แครอทไง  แต่เขาก็บอกว่า ใช่ที่ไหนล่ะ น้องมายด์เขาอยู่บนดอย ก็เลยได้คุยรู้จักกันตั้งแต่ตอนนั้น นับตั้งแต่วันนั้นก็ประมาณ 13-14ปีแล้ว

คบกันนานขนาดนี้มีปัญหากันบ้างไหม ?
มายด์ :  เคยมีปัญหาหนักอยู่เรื่องหนึ่งก็คือ เรื่องผู้หญิง
กอล์ฟ : ก็เป็นช่วงวัยรุ่นน่ะครับ ช่วงนั้นเราไม่คิดอยากจะมีครอบครัว เราเห็นคนโน้นสวย คนนี้สวย แต่ก็ไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น จนกระทั่งเขารู้
มายด์ : ก็รู้ว่าเขาต้องมีผู้หญิงอื่นแน่ๆ ก็บอกกับเขาว่า ถ้าเธอมีคนอื่น ก็ไม่เอาแล้วนะ ก็คือเลิกเลย เรื่องนี้ก่อนแต่งงาน ประมาณ 4 ปีที่แล้ว






สัญญาณอะไรที่ทำให้จับได้
มายด์ : ก็คือเขาเปลี่ยนไปเลย เห็นได้ชัดเลย อย่างเช่น โทรไปก็ไม่รับสาย บางทีคุยๆไปแป๊บนึง ก็จะวาง จะวาง

เห็นว่าเคยเลิกกันไปแล้ว แล้วกลับมายังไงถึงขั้นแต่งงานมีลูก?


มายด์ :  เขาก็มาง้อนั่นแหละ ตอนแรกก็โทรมา ไลน์หา เราก็ไม่รับสาย โทรมาจนเรารำคาญ สุดท้ายก็เลยตัดสินใจรับสาย ก็ถามว่า มีอะไร เขาก็บอกว่าคุยกับเขาก่อนแป๊บนึงได้มั้ย สัก 5นาทีก็ยังดี เราก็บอกว่ามีอะไรก้พูดๆมา ถ้าไม่มีอะไรก็แค่นี้นะ เราก็ตัดสายเลย  ผ่านมาไม่นานในวันเดียวกัน อยู่ดีๆก็โผล่มาหน้าบ้านเรา แล้วก็โทรมาบอกว่าอยู่หน้าบ้านแล้วนะมาคุยกันหน่อย

ผู้หญิงคนนี้ มีอะไรดี คุณกอล์ฟถึงต้องยอมกลับมาง้อคืนดี?
กอล์ฟ :  เขาก็คนสู้ชีวิตมาแต่เด็ก เขาทำอะไรเองเป็นทุกอย่าง งานบ้านก็เก่ง เขาไม่เคยบ่นว่า เราก็เลยเลือกที่จะอยู่กับเขาเป็นคู่ชีวิต

แล้วมายด์ประทับใจอะไรคุณกอล์ฟ 
มายด์ : พี่กอล์ฟ ถึงแม้เขาจะดูเจ้าชู้ ถ้าตัดเรื่องนี้แล้ว เขาเป็นคนแทคแคร์ ดูแล เอาใจใส่ดีมาก อยากได้อะไร ถ้าอยากได้เขาจะหาให้หมด



ถามถึงเรื่องลูก ในฐานะเป็นคุณแม่วัย 25ปี มีวิธีเลี้ยงลูกอย่างไร?
ก็จะสอนเขา คุยกับเขาด้วยเหตุผล อย่างเช่นเวลาไปเที่ยวห้าง เด็กจะอยากได้ของเล่น เด็กจะร้องไห้นั่งกับพื้น แต่กับใยไหมเราจะจับตัวเขาช่วงไหล่ หันหน้ามองจ้องลูกแล้วคุยกับลูกว่า ใยไหมคะ มองหน้าแม่ นี่น้องไหมดูราคาสิ มีอยู่ครั้งนึงเขาอยากได้ของเล่นแพงมากราคา 8,000บาท เราก็ถามลูกว่า ใยไหมดูราคาสิคะ นับสิว่ามันมีตัวเลขกี่ตัวนับสิ แม่ทำงานกว่าจะได้เงินมามันเหนื่อยมากนะ  ถ้าน้องไหมอยากได้ให้จำตัวเลขไว้นะ ว่ามันมีอยู่กี่ตัว แล้วหนูเอาตังค์ไปหยอดกระปุก เดี๋ยวแม่ให้วันละ 10บาท หนูเก็บไปถ้าครบเมื่อไรแม่จะพามาซื้อ แล้วเขาก็ยอม







ขอบคุณข้อมูล รายการ ตัวแม่มาแล้ว