รันทด! แม่ยัดยาบ้า ลูก 8 ขวบ เสพนับปี

2020-01-15 11:30:50

รันทด! แม่ยัดยาบ้า ลูก 8 ขวบ เสพนับปี

Advertisement

ทหารบุกตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังได้รับแจ้งมีการค้าขายยาเสพติด ตะลึง! พบแม่ยัดยาบ้าลูกชาย 8 ขวบ เสพติดนานนับปี

วันที่ 15 ม.ค. ร.ท.พิชาญ ฤทธิสุนทร ตำแหน่ง หน.ชป.เชิงรุกเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรีที่ 401 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าในพื้นที่หมู่ 6 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร มีการค้ายาเสพติด จึงได้ประสานไปยัง นายประพันธ์ คำหลิ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 เพื่อเข้าไปสังเกตการณ์บ้านเป้าหมายที่ได้รับแจ้ง มี จ.ส.ต วิษณุ มิ่งขวัญ และ ส.อ.ณัฐพงษ์ จันทร์เพ็ง ชุดเชิงรุกเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรีที่ 401 ร่วมเข้าสังเกตการณ์ บ้านหลังดังกล่าวด้วย จนพบว่าในช่วงเช้าได้มี กลุ่มวัยรุ่น 4-5 คนได้เข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว คาดว่าจะกลุ่มผู้ค้าและลูกค้ายาเสพติด จึงได้แจ้งขอกำลังเสริมในการเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

ต่อมา ร.ท.พิชาญ ฤทธิสุนทร ตำแหน่ง หน.ชป.เชิงรุกเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรีที่ 401 ได้นำกำลังทหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย นายสำเนียง สมบุญ กำนันตำบลคุริง นายประพันธ์ คำหลิ่ม ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายสมภพ ศรีอัมพร ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบ หมู่ที่ 6 นายราม หมวดภักดี ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบอำเภอท่าแซะ ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย




จากการเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย เจ้าหน้าที่พบนางสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 2 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นั่งอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเป็นโรงเรือนยกพื้นสูงจากพื้นดิน ประมาณ 1 เมตร มีลักษณะคล้ายโรงเก็บยาง ไม่มีฝาผนังบ้านปิดรอบด้าน ไม่มีบ้านเลขที่ แวดล้อมไปด้วยสวนยางพารา สวนกาแฟและสวนปาล์มน้ำมัน พบนายสำเริง (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ผู้เป็นสามีใหม่ของนางสมคิด นอนเล่นอยู่ในเปลใต้ต้นยางพารา และเด็กชายอีก 2 คน ซึ่งเป็นลูกของนางสมคิดและลูกของเพื่อนบ้านนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน

เจ้าหน้าที่ได้แสดงตน พร้อมแจ้งสาเหตุก่อนทำการตรวจค้น จนพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ดพร้อมเงินจำนวนหนึ่ง อยู่ในกางเกงของนางสมคิด จึงยึดเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะขอตรวจค้นตัวนายสำเริง ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายสำเริง ไปตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง พร้อมรับสารภาพว่าตนเองได้เสพยาบ้าจริง โดยยาบ้าที่เสพได้มาจากนางสมคิด ภรรยา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสังเกตพบเด็กทั้งสอง มีรูปร่างที่ซูบผอม หน้าตาอิดโรย และมีอาการกระวนกระวายผิดจากเด็กทั่วไป จึงได้นำไปตรวจปัสสาวะ พบว่ามีทั้งสองปัสสาวะเป็นสีม่วงเข้ม 100%



เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถาม ด.ช.เวียร์ (นามสมมุติ) วัย 8 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของนางสมคิดว่า ได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้หรือไม่ ด.ช.เวียร์ ได้ยอบรับว่าเพิ่งเสพยาบ้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเสพครั้งละครึ่งเม็ด และยาบ้าที่เสพมีแม่ เป็นคนให้เสพ โดยก่อนหน้านี้ ประมาณเกือบ 1 ปี แม่จะเป็นคนนำอุปกรณ์เป็นกระดาษฟรอยด์และลนไฟให้เสพ จนปัจจุบันนี้สามารถนำยาบ้า มาทำเองและสูบเองได้แล้ว ส่วน ด.ช.วัง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ได้ให้การว่า ตนเองมาเที่ยวเล่นบ้านหลังดังกล่าวอยู่เป็นประจำ และนางสมคิด ได้ขอให้ตนเองช่วยทำงาน ทั้งหยอดน้ำส้ม และเก็บขี้ยาง และในทุกๆครั้งที่ตนเองช่วยทำงาน นางสมคิดก็จะให้ยาบ้าตนเองเสพครั้งละ 1 เม็ด โดยทำแบบนี้มาเป็นระยะกว่า 1 ปี

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนางสมคิดมาสอบปากคำเพิ่มเติม จนทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองได้สั่งซื้อยาบ้า จากนายเด่น (ปิดนามรอขยายผล) ซึ่งเป็นคนในละแวกใกล้เคียง มาจำนวน 10 เม็ด ในราคาเม็ดละ 120 บาท เพื่อนำมาเสพเพิ่มกำลังในการทำงาน และเมื่อรับยาบ้ามาแล้ว ตนเองก็แบ่งให้ลูกชายไปครึ่งเม็ด ที่เหลือตนเองก็เสพเอง และอีก 1 เม็ดให้กับ ด.ช.วัง เป็นค่าแรง ส่วนยาบ้าที่เหลือแยกไว้ในกระเป๋า 1 เม็ด ไว้เสพช่วงเที่ยง และที่เหลืออีก 7 เม็ด ตนได้แยกแอบไว้ในยกทรง และได้ใช้ช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่กำลังซักถามลูกชายและ ด.ช.วัง ตนเองได้กลืนยาบ้าทั้งหมดลงในท้อง เพราะกลัวเจ้าหน้าที่จะตรวจค้นเจออีก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว นางสมคิด และนายสำเริง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเด็กทั้งสองคนนั้น ได้ประสานให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร ให้มารับตัวไปฟื้นฟูตามกระบวนการบำบัดสุขภาพและจิตใจต่อไป