วืดประกัน! คุมตัวนอนคุก จำเลยคดีเกาะแรด

2020-01-14 18:00:06

วืดประกัน! คุมตัวนอนคุก จำเลยคดีเกาะแรด

Advertisement

คุมตัวผู้ต้องหารุมโทรมเด็กหญิง 14 ปี ชาวเกาะแรด นอนคุก หลังวืดประกันตัว รอศาลฎีกาพิจารณาภายใน 3 วัน พร้อมเปิดสาเหตุที่ทำให้ศาลเชื่อเด็ก

เมื่อเวลา 16.40 น.วันที่ 14​ ม.ค. ที่ศาลจังหวัด​พังงา​ ผู้สื่อข่าว​รายงานว่า​ หลังจากศาลอุทธรณ์ภาค ​8​ ได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น​ ให้จำเลยทั้ง 11 คน มีความผิดในข้อหาร่วมกันรุมโทรมข่มขืนกระทำชำเรา หญิงสาวอายุไม่เกิน 15 ปี ที่มิใช่ภรรยาของตน และข้อหาบุกรุกเคหสถานในยามค่ำคืนรวมถึงข้อหาอื่นๆ และจำหน่ายคดีจำเลยที่ 5 ที่เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้า

ล่าสุด ​จำเลยที่ 7- 11 และจำเลยที่ 4 ที่มาฟังคดี ถูกควบคุมตัวไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดพังงาระหว่างรอการพิจารณาเรื่องการขอประกันตัวสู้คดี​ในชั้นฎีกา​ ซึ่งทางศาลฎีกาจะพิจารณาภายในเวลา​ 3 วัน​ ส่วนจำเลยที่ 1, 2, 3 และ 6 ยังคงถูกคุมขังต่อที่เรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช




ส่วนซึ่งเหตุผลที่ทำให้ศาลรับฟังคำให้การของเด็กหญิงผู้เสียหายนั้น เนื่องจากเป็นการให้การที่มีความละเอียด และไม่มีเหตุผลจะต้องสร้างเรื่องเพื่อสร้างความอับอายให้กับตนเองและครอบครัว ประกอบกับเมื่อพนักงานสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่และวัตถุพยานต่างๆที่เด็กหญิงกล่าวอ้าง ทั้งในส่วนของสถานที่ที่ถูกข่มขืนกระทำชำเราความภายในบ้านพักและบริเวณชายหาดกระท่อมร้าง ล้อยางรถยนต์พบว่าสิ่งของทั้งหมดมีอยู่จริง รวมถึงการเบิกความคำให้การของทีมแพทย์จิตเวช และทีมแพทย์ที่ตรวจร่างกายของเด็กหญิงผู้เสียหายยืนยันได้ชัด ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ยังได้พูดถึงกรณีข้อต่อสู้ของฝ่ายจำเลยที่ เด็กหญิงผู้เสียหายอ้างว่ายังมีเด็กหญิงในหมู่บ้านเกาะแรดอีก 2 รายถูกข่มขืนกระทำชำเราด้วยนั้น ศาลมองว่าแม้เด็กหญิงทั้ง 2 รายจะปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง แต่ทนายฝั่งจำเลยกลับไม่นำเด็กหญิงทั้งสองคนมาเบิกความต่อชั้นศาล ทำให้คำปฏิเสธดังกล่าวมีน้ำหนักน้อย และเมื่อพนักงานสอบสวนตรวจสอบหาสารเสพติดของจำเลย ที่ 3 พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจริง ทำให้สอดรับกับคำให้การของเด็กหญิงผู้เสียหายที่ระบุว่าในทุกครั้งที่ถูกข่มขืนกระทำชำเราจากถูกบังคับให้เสพยาเสพติดด้วย