แยกขังสอบเข้ม! ผู้ต้องหา ฆ่าเจ้าของอู่ซ่อมรถ

2020-01-13 11:15:56

แยกขังสอบเข้ม! ผู้ต้องหา ฆ่าเจ้าของอู่ซ่อมรถ

Advertisement

ตำรวจกองปราบ และ ตร.ภูธรภาค 9 แยกขังกำนันคนดัง เจ้าของซุ้มมือปืนรับจ้าง ผู้รับจ้าง และเพื่อนเจ้าของอู่ซ่อมรถ ผู้จ้างวาน และพวกรวม 7 คน กระจายตาม สภ.ต่างๆ โดยยังทำการสอบปากคำเข้ม และขยายผลนำตัวตรวจยึดของกลางเพิ่ม เพื่อนำมาตรวจสอบ ขณะที่เร่งล่ามือปืนที่เหลืออีก 1 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี เชื่อเป็นคนใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มเจ้าของอู่

วันที่ 13 ม.ค. จากกรณีที่ได้มีคนร้าย 2 คน สวมไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนพกสั้น และอาวุธปืนสงคราม ชนิดอาก้า ยิงถล่ม นายธวัชชัย กลับขันท์ อายุ 53 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ชาว อ.รัษฎา จ.ตรัง จนเสียชีวิตคารถกระบะส่วนตัว ส่วน นางอำภา กลับขันท์ อายุ 54 ปี ภรรยา และนายสมชาย สนมน้อย ลูกจ้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังกลับมาจากไปงานศพ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าอู่ธวัชชัยการช่าง เลขที่ 152 ม.1 ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ปิดล้อมตรวจค้น และจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย นายจิราวุธ หรือโกยัง ซึ่งเป็นพี่ชายของนายกเทศมนตรีตำบลคลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายมีอาชีพขายอะไหล่รถยนต์ ซึ่งเป็นผู้จ้างวาน (ขณะที่ผู้ตายเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถ ซื้ออะไหล่จากเพื่อนเป็นประจำ ) และนายสุชาติ อดีตกำนันคนดัง ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีฯ เจ้าของซุ้มมือปืนรับจ้าง ผู้รับงาน, ผู้จัดหาทีมงาน, ผู้สั่งการ ส่วนที่เหลือ ประกอบด้วย มือปืน คนชี้เป้า คนจัดหามือปืน คนขับรถ ทั้งนี้ ตำรวจได้แยกผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ไปฝากขังไว้ตาม สภ.ต่างๆ และยังคงนำตัวมาสอบปากคำเข้ม เพื่อขยายผล และติดตามหาของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดที่เหลือต่อไป โดยเฉพาะเพื่อนร่วมทีมสังหารอีก 1 คน ซึ่งเป็นมือปืนที่ใช้อาวุธปืนอาก้า ยิงถล่มเหยื่อ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยพบว่าผู้ต้องหาอย่างน้อย 3 คน ที่ให้การรับสารภาพ ทางตำรวจก็ได้นำตัวออกไปตรวจค้นตามจุดต่างๆ ที่เจ้าตัวเคยหลบหนีไปกบดาน พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนยาวดัดแปลงติดลำกล้องมาเพิ่มอีก 1 กระบอก




อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจกองปราบได้ประสานไปยังสภาทนายความจังหวัดตรัง ให้ส่งทนายมาฟังการสอบสวน โดยให้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้พบทนายความ ซึ่งมีทนายความเดินทางมาจำนวน 4 คน เพื่อให้ผู้ต้องหาได้พบทนาย เป็นไปตาม ป.วิอาญา อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้ทางตำรวจก็ยังจะสอบปากคำเข้มผู้ต้องหาต่อไป และเตรียมจะนำตัวไปฝากขังศาลในวันพรุ่งนี้ 14 ม.ค. โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะคัดค้านการประกันตัว