"วิ่งไล่ลุง" แน่นสวนรถไฟ เจ้าหน้าที่คุมเข้มไร้ปัญหา

2020-01-12 12:05:57

"วิ่งไล่ลุง" แน่นสวนรถไฟ เจ้าหน้าที่คุมเข้มไร้ปัญหา

Advertisement

"วิ่งไล่ลุง" คึกคักประชาชนแห่ร่วมงานแน่นสวนรถไฟ เจ้าหน้าที่คุมเข้มไร้ปัญหา

วันที่ 12 ม.ค. ที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ กิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาร่วมกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้ามืด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดคัดกรองและดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เหล่าบรรดานักการเมืองตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมนาง รวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมแกนนำพรรคอนาคตใหม่, น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมทางการเมือง

บรรยากาศภายในงานมีป้ายข้อความต่างๆ เช่น “ลุงตู่ออกไป” และ “ไม่ได้ชังชาติแต่ชังลุง” ที่แม้เจ้าหน้าที่จะห้ามไม่ให้นำเข้างานแต่ก็ยังมีคนแอบนำป้ายเข้ามา การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด




นายธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงในวันนี้ เป็นการสะท้อนว่าประชาชนตื่นตัวเข้าใจสถานการณ์การเมือง เข้าใจว่า มีลุงที่เป็นตัวฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้าของประเทศจึงมาแสดงพลัง ตนอยากส่งสัญญาณว่า ตนกับพรรคอนาคตใหม่ ขอเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับประชาชนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง จึงมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ เพราะมีแต่ประชาชนที่จะสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ นี่คือเสียงประชาชนที่แสดงความไม่พอใจกับการสืบทอดอำนาจของ คสช. ที่คือจิตวิญญาณของคนที่ไม่ยอมจำนนกับเผด็จการ เชื่อว่าในปีนี้จะเห็นการชุมนุมของประชาชนที่เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง

ด้าน น.ส. พรรณิการ์ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ประชาชนแสดงให้เห็นว่าทุกคนยังมีสิทธิเสรีภาพต่อให้ถูกกดดันขมขู่แต่ในวันนี้ก็ได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสียงของตนเองได้ เชื่อว่าวันนี้เสียงทุกเสียงที่ไม่พอใจรัฐบาลมารวมกันมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาและนี่ไม่ใช่แค่เรื่องของความต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่เป็นเรื่องของเศรษฐกิจที่กำลังพัง ปัญหาหมอกควันPM2.5 ปัญหาภัยแล้ง น้ำประปา ที่รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ 6 เดือนที่ผ่านมาไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลทำผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า หากนับจากวันนี้ไปรัฐบาลอย่างผิดพลาดซ้ำรอยเดิม ขอให้รู้ไว้ว่าไม่ใช่ตัวพรรคการเมืองหรือนักการเมืองคนไหนที่จะปลุกให้ประชาชนออกมาบนท้องถนนแต่เป็นตัวของรัฐบาลเอง



ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่นายธนาธรออกวิ่ง และวิ่งเข้าเส้นชัยนั้นมีมวลชนตะโกน “ธนาธร สู้ๆ” ตลอดงาน