“บิ๊กโจ๊ก” หดหู่ใจพฤติกรรมผู้นำองค์กร

2020-01-09 19:15:09

 “บิ๊กโจ๊ก” หดหู่ใจพฤติกรรมผู้นำองค์กร

Advertisement

“บิ๊กโจ๊ก” หดหู่ใจพฤติกรรมผู้นำองค์กร สั่งการไม่ให้รักษาการ ผบ.ตร.ยุ่งคดียิงรถ บ่งบอกถึงคุณธรรม จริยธรรม ผู้นำเป็นแบบนี้องค์กรจะอยู่ได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เดินทางมายัง สน.บางรัก เพื่อเซ็นเอกสารรับรถยนต์ยี่ห้อเลกซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กจ 351 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกลอบยิง 8 นัด เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงคลิปเสียงที่ออกมาว่า รู้สึกสะท้อนใจในฐานะที่เป็นตำรวจเก่า เพราะการสนทนาระหว่างคน 2 คน สื่อจะเห็นว่าคดีนี้แม้การยิงรถตน แม้ความเสียหายไม่เยอะ แต่การโทรศัพท์สั่งการไม่ให้ผู้ที่รักษาการ ผบ.ตร.ทำหน้าที่อยู่ หยุดไม่ไปแถลงข่าว ไม่ยุ่ง ทำแบบนี้ไม่ได้

“ผมรู้สึกหดหู่ จากการกระทำพฤติกรรมแบบนี้ของผู้นำองค์กร อย่าลืมว่ารอง ผบ.ตร.รักษาการ และทำตามหน้าที่ ลงไปไล่กล้องดังกล่าวเอง เพราะ ผบช.น.ไม่ได้ลงมาด้วยตัวเอง เรื่องนี้สื่อสนใจ ประชาชนสนใจ เพื่อให้องค์กรเป็นที่น่าเชื่อถือศรัทธา ผู้รักษากฎหมายจะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มงวด” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ไม่คาดหวังว่าจะจับคนร้ายได้ เพราะขณะนี้ผ่านมา 4 วันแล้ว ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งหากจะดำเนินการจริงก็ไม่ยาก เนื่องจากหลักฐานจากกล้องวงจรปิดค่อนข้างจะชัดเจน อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ไม่ได้มีการเตรียมการการ รอง ผบ.ตร. ที่บอกว่าไปหลอก พล.ต.อ.ถึง 5 คน คำพูดเช่นนี้ผู้นำองค์กรไม่ควรพูด เพราะเรื่องบ่งบอกถึงคุณธรรม จริยธรรม ผู้นำเป็นแบบนี้องค์กรจะอยู่ได้อย่างไร