“จุรินทร์” ย้ำจุดยืนแก้ รธน. เงื่อนไขร่วมรัฐบาล

2020-01-07 15:10:55

“จุรินทร์” ย้ำจุดยืนแก้ รธน. เงื่อนไขร่วมรัฐบาล

Advertisement

“จุรินทร์” ปลุกสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พบประชาชนอย่างสม่ำเสมอ ย้ำจุดยืนแก้ไขรัฐธรรมนูญ เงื่อนไขเข้าร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดการสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์พรรคภาคกลางที่โรงแรมสุดาพาเลซ สะพานควาย กทม. เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยย้ำกับสมาชิกให้สม่ำเสมอในการพบประชาชนชี้แจงนโยบายรัฐบาลทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานอย่างเต็มที่ของ ครม.ต่อการผลักดันนโยบายพรรคไปสู่การปฏิบัติ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า โครงการประกันรายได้เกษตรกรซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ดำเนินมาเมื่อครั้งเป็นรัฐบาลรอบที่แล้ว ขณะนี้เป็นเงื่อนไขสำคัญในการร่วมรัฐบาลในชุดปัจจุบันและสามารถเพิ่มประกันรายได้ชาวสวนยางพาราขึ้นมาอีก 1 ชนิด โดยโครงการประกันรายได้เกษตรกรนั้นได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งจากรัฐบาลและประชาชน โดยลดความเสี่ยงภาคการเกษตรก่อนจะใช้มาตรการเสริมเพื่อกระตุ้นให้ราคาพืชเกษตรทั้งห้าตัวดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข้าวปาล์มน้ำ มันสำปะหลัง ข้าวโพด และยางพารา พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าโดยเน้นอุดมการณ์ที่ทันสมัย จึงอยากให้ทุกคนปรับเปลี่ยนให้ทันโลกยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงปัจจุบันเพื่อให้เดินคู่ไปกับประเทศ และโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยีและก้าวหน้าด้วยเศรษฐกิจที่ทันสมัย

นายจรินทร์ยังกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าพรรคประชาธิปัตย์และตนพูดมา ตั้งแต่ต้นว่าการแก้รัฐธรรมนูญเป็นหนึ่งในเงื่อนไขเข้าร่วมรัฐบาลแต่สำหรับการแก้นั้นเพียงต้องการปลดล็อกในหมวดที่เข้าไปสู่การแก้ไขได้ ทั้งนี้เพื่อให้กระบวนการต่อไปสามารถดำเนินไปได้