ค้นเจอแล้ว “เขื่อน” พบจุดยืน การเป็นตัวเองดีที่สุด

2020-01-06 18:35:43

ค้นเจอแล้ว “เขื่อน”  พบจุดยืน การเป็นตัวเองดีที่สุด

Advertisement

จากวันนั้นถึงวันนี้ "เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ" ได้มากล่าวถึงวันปีใหม่ผ่านอินสตาแกรมว่าตน ค้นเจอจุดยืนของตนเองเเล้ว ว่าการเป็นตัวเองดีที่สุด แม้ว่าอดีตมีคนในสังคม Bully ก็ตาม

เชื่อว่า หลายๆ คน อาจจะเคยพบเจอการ Bully จากหลายทิศทาง จนในบางครั้งทำให้เหนื่อยน้อยใจไปบ้าง แต่สำหรับอดีตหนุ่มนักร้องบอยแบนด์ “เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” ที่เคยโดน Bully จากสังคมมาตลอด บ้างก็ว่า เป็นตุ๊ด บ้างก็ว่าแอ๊บแมน หรือไม่ก็สายเหลือง จนตอนนี้เจ้าตัวได้ออกมาประกาศถึงจุดยืนแล้วว่า "การเป็นตัวเองดีที่สุด"




โดยหนุ่ม “เขื่อน ภัทรดนัย” ได้โพสต์รูปภาพสุดสยิว พร้อมบอกความรู้สึกนึกคิดของตนผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ไว้ว่า.........




My first picture of the year was deleted by Instagram, and my queerness is shaking. Here’s a clean version then. . .รูปโดน Instagram ลบนะครับเลยเอา version น่ารักๆ มาลง

I was thinking about uploading something meaningful about 2019 and how 2020



is going to be great. Just to remember that life is never an ending process and 2019 was not easy for me (even though it was the most achieving year of my life). As a queer person I’m going to do what I do best, shake things up. QUEER, I’m owning that label and no one can take it from me. I know it sounds dramatic but I lived in a box and how society decided, projected and shaped how I should be and behaved nearly all my life. I’m dedicated, I’m passionate, I’m OCD, I’m a romantic, I’m gay as fuck, I’m queer as hell and I will go out of my way to care for people I love. 2020, let’s rock it. Thank you Koendanai. . .




“ คิดอยู่นานมากๆ ว่าจะเขียนหรืออัพรูปจาก2019ไป2020 ยังไงดีๆ เขียนซึ้งๆ หรือเเบบคมๆ ดีเเต่ สุดท้ายก็ขอเป็นตัวเองดีกว่า เขื่อนเชื่อว่าคนเราไม่มีการหยุดการเปลี่ยนแปลงได้ (คำว่าเติบโตกก็เป็นได้ทั้งบวก-ลบ) เขื่อนไม่เคยรู้สึก belong กับสังคมกลุ่มไหนเลย ตั้งเเต่เด็กจนโตหรือจนทุกวันนี้

จนทุกวันนี้สนใจเรื่องจิตวิทยา อยากเป็น psychologist โดน Bully จากสังคมมาตลอด ว่าต้องเป็นคนยังใง “มันเป็นตุ๊ด” “มันแอ๊บเเมน” “สายเหลือง” สังคมไม่เคยถามเลยว่าเขื่อนอยากได้อะไร อยากเป็นอะไร เขื่อน ก็อยากสาว อยากเเมน อยากเล่นกล้าม อยากมีลูก อยากเป็นพ่อ อยากเเต่งหน้า อยากใส่กระโปรง อยากเป็น Doctor และอีกมากมาย






เเต่วันนี้เขื่อน ทำได้เเล้ว ทำได้เเล้วคือเขื่อนเป็นตัวเอง หาจุดยืน เจอเเล้ว ไม่ดีไม่เเย่ เเต่ไม่โกหกตัวเอง เเล้วจะไม่ยอมเป็น stereotype ของสังคมเเน่นอน ว่าเขื่อนต้องเป็นยังใง เราเป็นลูกที่กตัญญู เป็นนักเรียนที่มุ่งมั่น เป็นน้องที่ปกป้อง เป็นเพื่อนที่รักดี เป็นคู่รักที่เเบ่งปัน เเละ เป็นคนที่อ่อนไหวมาก 2020 เราไปด้วยกันนะ :) “




ขอบคุณภาพจาก IG :  koendanai