หมวก “ทารกอาร์ชี่” ทำยอดขายพุ่งกระฉูด

2020-01-05 14:00:38

หมวก “ทารกอาร์ชี่” ทำยอดขายพุ่งกระฉูด

Advertisement


หมวกไหมพรมถัก ฝีมือชมรมแม่บ้านวิสาหกิจชุมชน ในประเทศนิวซีแลนด์ ที่พระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่แห่งราชวงศ์อังกฤษ สวมใส่ถ่ายภาพ และโพสต์ลงบนอินสตาแกรม เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ กลายเป็นสินค้ายอดฮิต ยอดสั่งซื้อพุ่งสูงจนชมรมแม่บ้านผลิตไม่ทัน

ภาพถ่ายเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซกส์ อุ้มพระโอรส “ทารกอาร์ชี่”ซึ่งสวมหมวกไหมพรมถักนิตติ้ง รูปทรงน่ารัก ที่โพสต์ลงบนบัญชีอินสตาแกรมของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล พระชายา ทำให้หมวกรุ่นนี้ถูกถามหาจากผู้พบเห็นทั่วโลก และเพียงไม่กี่วัน ชมรมแม่บ้านวิสาหกิจชุมชน เมค กีฟ ไลฟ์ (Make Give Live) ในประเทศ ได้รับใบสั่งซื้อ สูงกว่า 10 เท่า จากที่เคยได้รับออร์เดอร์ตลอดทั้งเดือน



นางเบคกี สมิธ ผู้ร่วมก่อตั้งชมรมแม่บ้านเมค กีฟ ไลฟ์ เผยว่า ในตอนแรกบรรดาแม่บ้านผู้ร่วมงานต่างประหลาดใจ ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งมีผู้แสดงให้เห็นภาพถ่าย เจ้าชายน้อยแห่งราชวงศ์อังกฤษ สวมใส่หมวกซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลายรูปแบบของชมรม

นางสมิธ เผยอีกว่า ตามปกติชมรมจะขายหมวกแบบที่เห็นเดือนละประมาณ 45 ใบ แต่หลังจากภาพถูกโพสต์ลงอินสตาแกรม มีผู้สั่งซื้อเข้ามาแล้วประมาณ 450 ใบ คาดว่าชมรมต้องละงานถักแบบอื่นๆ ชั่วคราว เพื่อหันมาเน้นถักหมวกแบบนี้ก่อน



ปัจจุบันมีวิสาหกิจชุมชน 11 กลุ่มทั่วนิวซีแลนด์ และมีสมาชิกทั้งหมดประมาณ 120 คน การก่อตั้งมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขความเหงา ส่งเสริมสุขภาพจิต และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแม่บ้านในชุมชน.