ความคิดสุดต่ำตม !! แฟนคลับ "ลิซ่า" ลุกฮือถล่มเจ้าของคาเฟ่ ชี้ คือการคุกคามทางเพศบนโซเชียล

2020-01-03 12:30:42

ความคิดสุดต่ำตม !! แฟนคลับ "ลิซ่า" ลุกฮือถล่มเจ้าของคาเฟ่ ชี้ คือการคุกคามทางเพศบนโซเชียล

Advertisement

ในขณะที่ร้านค้าอื่นๆ เห็นช่องทางสร้างรายได้มากมาย โดยนำพลังความรักที่ทุกๆ คนมีต่อตัวลิซ่า จับมาครีเอทให้เป็นแคมเปญน่าสนใจดึงดูดลูกค้าทั้งใหม่เก่าเพิ่มฐานลูกค้าแบบไร้ลิมิต แต่ในทางกลับกันคาเฟ่แห่งนี้กลับพลิกโอกาสที่มีอยู่ในมือให้กลายเป็นวิกฤติ เสียใจด้วยนะคุณไม่ได้ไปต่อ ...#มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ 



เกิดเป็นแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตลอดทั้งคืนจวบจนสายของวันนี้ (3 ม.ค.63) สำหรับ #มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ หลังสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คอมเมนต์จากเฟซบุ๊กเจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ย่านตลาดนัดรถไฟ ที่เผยแพร่ข้อความและรูปภาพของ ลิซ่า Blackpink พร้อมแสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนว่าเป็นการ Cyber Sexual Harassment หรือการคุกคามทางเพศบนโลกโซเชียล









ซึ่งก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Masse Jacop ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของเจ้าของร้านคาเฟ่ต้นเหตุ ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพของ "ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า Blackpink พร้อมระบุว่า

"MQQN Cafe of Bangkok ที่สุดแห่ง Diner 50's สยามประเทศ โซฟา inbox มาขอซื้อต่อ 100,000 บาทแล้วนะครับ แต่ราคายังไม่เป็นที่โดนใจ..."



อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของร้านยังได้นำภาพที่ลิซ่าที่ถ่ายในมุมต่างๆ ของร้านพร้อมแสดงความคิดเห็นให้คนเข้ามาประมูลสิ่งของที่ลิซ่าสัมผัสหรือใช้ ทั้งแก้วน้ำ โซฟา ผนังร้าน ขณะเดียวกันเพื่อนๆ ของเจ้าของร้านต่างก็เริ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม เช่น ถามว่าได้เก็บกระดาษทิซชูที่ลิซ่าใช้ไว้หรือไม่ ได้ล้างแก้วที่ลิซ่าดื่มแล้วหรือยัง ขอดมโซฟาที่ลิซ่านั่ง และยังมีการถามถึงฝาชักโครกอีกด้วย






งานนี้ส่งผลให้สื่อสังคมออนไลน์เริ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับบทสนทนาดังกล่าว โดยหลายคนมองว่า การพูดคุยเช่นนี้เป็นการ Cyber Sexual Harassment หรือ การคุกคามทางเพศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งทุกคนในสังคม ไม่ควรได้รับการปฏิบัติเช่นนี้





หลังจากนั้น ทวิตเตอร์ @tongsouthern ของช่างภาพที่ถ่ายภาพลิซ่า ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า

"ถึงเจ้าของร้าน Moon Cafe ถ้าไม่ลบคอมเมนต์ แล้วไม่ออกมาขอโทษ จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง"



ทั้งนี้ ทางแฟนคลับของลิซ่าชี้แจงเพิ่มเติม เพราะมีกลุ่มคนบางกลุ่มพยายามทำให้เรื่องนี้ออกนอกประเด็นไป โดยทางแฟนคลับรายนี้ได้ระบุเอาไว้ว่า



"น้องลิซ่านั้นไม่ได้สูงส่งหรือแตะต้องไม่ได้ แต่คำพูดและความคิดที่คุณมีต่อผู้หญิงนั้นมันแย่ มันคือการคุกคาม นี่ไม่ใช่เรื่องของไอดอลที่ชื่อลิซ่า แต่มันคือเรื่องของการถูกคุกคามอย่างโจ่งแจ้งต่อหน้าสาธารณชน....ขอให้ YG ดำเนินการฟ้องเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง"



ภายหลัง เฟซบุ๊ก Masse Jacop ได้ออกมาเผยแพร่ข้อความ โดยระบุว่า ผมต้องกราบขอโทษสำหรับโพสต์ในทางที่ไม่ดีจริงๆ ครับ ขอโทษทางน้องลิซ่า และคนที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ทางผมน้อมรับคำติเตียนทุกอย่าง พวกเราทุกคนรักและชื่นชมในตัวลิซ่าครับ ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมต้องกราบขอโทษอีกครั้งครับ





อีกทั้งยังได้ใช้เฟซบุ๊กเพจของร้าน แสดงความคิดเห็นขอโทษ โดยระบุว่า

"ทางร้านดำเนินการแก้ไขแล้วนะครับ ขอโทษสำหรับคำพูดที่ไม่เหมาะสม โดยไม่ได้คำนึงถึงความเสียหายของร้อง ทางร้านและเจ้าของไม่ได้มีเจตนาไม่ดี ยังไงต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ขออภัยอีกครั้งครับ"