เผยแพร่คลิปกิจกรรมผู้นำเกาหลีเหนือ

2020-01-03 06:45:11

เผยแพร่คลิปกิจกรรมผู้นำเกาหลีเหนือ

Advertisement

สถานีโทรทัศน์ เคอาร์ที ของทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่คลิปวิดีโอชุดใหม่ แสดงให้เห็นนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญ 2 รายการ โดยคลิปแรกแพร่ภาพออกอากาศในวันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค. เป็นภาพคิมเข้าร่วมการประชุมใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคนงาน หรือ รัฐบาลเกาหลีเหนือ ในกรุงเปียงยาง ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ถึง 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ในการประชุมครั้งนี้ คิมได้ประกาศว่า เกาหลีเหนือจะรื้อฟื้นการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และขีปนาวุธพิสัยไกลแบบข้ามทวีป ที่สามารถยิงโจมตีเป้าหมายได้ไกลถึงแผ่นดินใหญ่สหรัฐอเมริกา เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ตอบสนองข้อเรียกร้องของผู้นำเกาหลีเหนือ ในการหาแนวทางกลับสู่โต๊ะเจรจาปัญหานิวเคลียร์ ภายในขีดเส้นตายก่อนสิ้นปี พ.ศ. 2562

ส่วนคลิปที่ 2 ขนาดความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง แพร่ภาพออกอากาศเมื่อวันที่ 2 ม.ค. เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่นายคิม จอง-อึน พร้อมด้วยผู้ติดตาม คือ นางรี ซอล-จู ภริยา และคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพเกาหลีเหนือ ขี่ม้าขาวขึ้นสู่ยอดภูเขาแพ็กตู ทางภาคเหนือสุด ใกล้เขตแดนจีน ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ เมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการไปเยือนภูเขาที่ชาวเกาหลีนับถือว่าศักดิ์สิทธิ์เป็นครั้งที่ 2




การขี่ม้าขาวขึ้นภูเขาแพ็กตู ถูกมองว่าเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของผู้นำเกาหลีเหนือ ก่อนการตัดสินใจในเรื่องสำคัญระดับนานาชาติ.