“ตุ๊กกี้” ฝากไว้ให้คิด อย่าเอาเงินมาวัดความกตัญญู แต่ละคนมีโอกาสไม่เท่ากัน !

2020-01-01 11:00:32

“ตุ๊กกี้” ฝากไว้ให้คิด อย่าเอาเงินมาวัดความกตัญญู แต่ละคนมีโอกาสไม่เท่ากัน !

Advertisement

ชีวิตมีไม่เท่ากัน !! “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” โพสต์ข้อความเตือนใจ เป็นลูกกตัญญูไม่ได้ขึ้นอยู่ที่จำนวนเงินที่ให้พ่อแม่


เป็นนักแสดงสายตลกชื่อดังอีกหนึ่งคน ที่ใช้ความสามารถสร้างชื่อเสียง สร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวอยู่ไม่น้อยสำหรับสาว “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม” หรือ “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน” ซึ่งเจ้าตัวก็ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่แฟนๆ ต่างก็ยกให้เป็นไอดอลในความกตัญญูอยู่ไม่น้อย เพราะจะเห็นได้ว่าสาวตุ๊กกี้นั้นมักจะมีโมเมนต์ดูแลเอาใจใส่ และเผยให้เห็นความน่ารักๆ ระหว่างเจ้าตัวและครอบครัวมาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมอยู่เรื่อยๆ 




อย่างล่าสุด (30 ธ.ค. 2562) เฟซบุ๊กส่วนตัวของสาวตุ๊กกี้ ก็ได้เผยข้อความแสดงความเห็นในเรื่องของความกตัญญูต่อพ่อแม่ ที่เธอมองว่ามันวัดคุณค่าไม่ได้จากจำนวนเงิน เพราะแต่ละคนนั้นมีความพร้อม มีโอกาสไม่เท่ากัน ซึ่งตุ๊กกี้ก็ได้เผยว่า…




“อย่าวัดความกตัญญูจากจำนวนเงิน คนบางคนไม่เคยให้เงินพ่อแม่แม้แต่บาทเดียวแต่ไม่เคยสร้างความเดือนร้อนให้ครอบครัวนี่ก็ถือว่าเป็นคนกตัญญูแล้ว ไม่ทำให้พ่อแม่ทุกข์ใจนั่นบุญแล้ว ให้พ่อแม่มาก มันเป็นโอกาสของแต่ละคน คนบางคนมีโอกาสมากกว่าคนอื่น ก็ให้เยอะกว่าใครแต่ใช่คุณคือบุตรที่ดี อย่าวัดค่าของเงินด้วยผลกตัญญู บอกเลยไม่ชอบ มีมากก็ให้ไปก็ดี ก็ทำ คนมีน้อยเค้าก็อยากจะให้แต่เค้าไม่มีโอกาสนั้น






เราคนนึงไม่ชอบแสดงบทบาทการให้เงินกับพ่อแม่ ต่อหน้า พี่ชายหรือน้องสาวเรา เพราะเราแคร์ความรู้สึกคนใกล้ตัวที่มีโอกาสน้อยกว่าเรา

-การไม่ให้เงินพ่อแม่ ไม่ใช่คนไม่ดี

-การไม่ซื้อของกลับบ้านนอก ไม่ใช่ลูกไม่ดี

-การไม่กลับไปเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลไม่ใช่คนไม่ดี

ทุกคนมีวาระ หน้าที่ แตกต่างกัน จงมั่นทำตนให้เกิดประโยชน์ในทางที่ตนถนัด และไม่เบียดเบียนใคร นั่นสำคัญ !!! ชีวิตคนเรา ไม่เท่ากัน !!!!! ฝากให้คิด !!!!!!!!”





ซึ่งงานนี้ก็มีบรรดาแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็น ในเชิงเห็นด้วยกับสาวตุ๊กกี้กันยกใหญ่ ทั้งยังบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าความกตัญญูไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ขึ้น แค่ประพฤติปฏิบัติตัวดีต่อพ่อแม่ บุพพการี แค่นั้นก็ถือว่าเป็นลูกกตัญญูอย่างแท้จริงแล้ว 






ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Tukky Sudarat