วันนี้มีอะไร: 27 ธันวาคม วันแห่งการรังสรรค์เกล็ดหิมะกระดาษ (Make Cut-out Snowflakes Day)

2019-12-27 00:00:09

วันนี้มีอะไร: 27 ธันวาคม  วันแห่งการรังสรรค์เกล็ดหิมะกระดาษ (Make Cut-out Snowflakes Day)

Advertisement

วันแห่งการรังสรรค์เกล็ดหิมะกระดาษ (Make Cut-out Snowflakes Day)
แม้ว่าบ้านเราจะไม่มีหิมะมาตกโปรยปรายให้ได้เย็นฉ่ำใจกัน แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่เราจะละเลยวันพิเศษที่มีขึ้นหลังจากวันคริสต์มาสในประเทศแถบทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยผู้คนจะนำกระดาษสีขาวมาตัดเป็นเกล็ดหิมะ เพื่อสื่อไปถึง "White Christmas" ซึ่งถือว่าเป็น “คืนอันศักดิ์สิทธิ์” ก่อนจะนำเกล็ดหิมะกระดาษไปประดับประดาบ้านตามต้องการ

ภาพ Shutterstock.com





197 ปีก่อน
พ.ศ. 2365
วันเกิด หลุยส์ ปาสเตอร์ นักเคมีชาวฝรั่งเศส ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา และมีคุโณปการต่อสาธารณชน คือวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งยังค้นพบวัคซีนอีกหลายชนิด ได้แก่ อหิวาตกโรค วัณโรค และโรคคอตีบ นอกจากนั้นยังเป็นผู้ค้นพบวิธีการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์แบบพาสเจอร์ไรต์ ซึ่งยังคงเป็นวิธีการถนอมอาหารที่ยังได้รับความนิยมมาจวบปัจจุบัน





188 ปีก่อน
พ.ศ. 2374
ชาลส์ ดาร์วิน ได้ออกเดินทางจากเมืองพลีมัธ ด้วยเรือบีเกิล (HMS Beagle) นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์สู่ทวีปอเมริกาใต้




115 ปีก่อน
พ.ศ. 2447
ละครเรื่อง ปีเตอร์ แพน (Peter Pan) ผลงานของ เจมส์ แบรรี นักเขียนบทละครชาวอังกฤษ เปิดแสดงครั้งแรกที่ ดู๊คออฟยอร์คเธียเตอร์


ภาพ Facebook: Gregg Allman 

11 ปีก่อน


พ.ศ. 2551
มีคนร้ายคู่หนึ่บุกเข้าไปในบ้านของ เกร็ก ออลแมน แห่งดิออลแมนบราเดอร์สแบนด์ (The Allman Brothers Band) ในจอร์เจีย ก่อนที่จะหนีไปพร้อมกับเหรียญที่ออลแมนสะสมไว้ มีด และเทปบันทึกเสียงคอนเสิร์ตที่ยังไม่วางจำหน่าย อย่างไรก็ตาม คนร้ายทั้งสองคนถูกจับกุมตัวได้โดยละม่อมในอีก 2 วันต่อมา