"ชมพู่ อารยา" ขนหัวลุก "น้องสายฟ้า" เจอคุณตาที่ล่วงลับไปแล้ว

2019-12-25 11:30:31

"ชมพู่ อารยา" ขนหัวลุก "น้องสายฟ้า" เจอคุณตาที่ล่วงลับไปแล้ว

Advertisement

ทำเอาแม่ "ชมพู่ อารยา" ขนหัวลุกกันเลยทีเดียว!  เมื่อน้อง "สายฟ้า" ที่เพิ่งรู้ความ และไม่เคยเจอคุณตา "เจมส์ อัลเบอร์ต ฮาร์เก็ต" มาก่อน  แต่กลับพูดเหมือนได้เจอเอง บอกให้เปลี่ยนน้ำบนหิ้งของคุณตา โดยคำที่ใช้เรียกพี่เลี้ยงที่คุณตาใช้เรียกประจำ และมีคุณตาคนเดียวที่เรียกแบบนี้ แต่น้องสายฟ้า ไปรู้มาได้ยังไง? ทำเอาคุณแม่ "ชมพู่" ถึงกับสะดุ้ง ขนลุกว่า คุณตามาหาหลานรัก "สายฟ้า" แล้ว  โดย "ชมพู่" เล่าว่า







"พายุ" จะหน้าเหมือนคุณปู่มาก ส่วน "สายฟ้า" ก็หน้าเหมือนคุณตา (พ่อชมพู่) เวลาเผลอๆ หันไปเห็นแบบ...  ช่วงที่เขาเผลอๆ หลังค่อมๆ ปากห้อยๆ คือ เรานึกถึงพ่อเราเลย  มีเรื่องที่ทำให้ขนลุก คือ ที่เพลินจิตมีห้องเก่าที่ไว้ตั้งแต่ยังไม่แต่งงาน ก็จะขึ้นไปทุกวัน เพราะก็จะบ้าสมบัติของตัวเอง แล้วบนนั้นก็จะมีหิ้งพระและก็มีกระดูกพ่อ 







พี่เลี้ยงเขาเล่าให้ฟังว่า เวลาที่พี่เลี้ยงเขาขึ้นไปช่วยเคลียร์ของให้ มันเป็นหายนะที่เราสร้างไว้จากการค้นหากางเกงสักตัวนึง  พี่สาย (สายฟ้า) นางก็แบบว่า นางพูดอะไรของนางก็ไม่รู้  น้ำหมด น้ำหมด  พี่เลี้ยงเขาก็ไม่ได้สนใจ จนมาอีกวันนึง "สายฟ้า" ก็พูดอีก  น้ำหมด น้ำหมด หิวน้ำ  (ชมพู่ทำท่าขนลุก) 

จนสุดท้าย "สายฟ้า" เรียกพี่เลี้ยงป้ายาว่า "คุณยา" ซึ่งคุณพ่อชม จะเรียกพี่เลี้ยงคนนี้ว่า "คุณยา" เพราะป้ายาเป็นป้าที่อยู่กับยายอยู่ทางบ้านชม คุณพ่อชม เขาจะเรียกว่า "คุณยา"  แล้วสายฟ้าก็บอกว่า น้ำหมด แล้วก็ชี้ไปที่หิ้ง และพี่เลี้ยงก็เลยมองตาม.. 



"น้ำคุณตาหมด" คือเรา ขนหัวลุก!!! หลังจากนั้นน้ำ มาลัย ก็ไม่พร่องอีกเลย ทำบุญก็อุ้มไปด้วยตลอด ล่าสุดขึ้นบ้านใหม่ก็ ไป ไปด้วยกันไป นี่ก็ต้องจุดธูปบอกเจ้าที่ "เดี๋ยวพาพ่อมาด้วย ให้แกเข้ามาหน่อย"




ขอบคุณเรื่องจาก Mellow 97.5 MHz