ระทึก! คนไข้คลุ้มคลั่ง งัดมีดขู่หมอคาห้องตรวจ

2019-12-24 18:40:29

ระทึก! คนไข้คลุ้มคลั่ง งัดมีดขู่หมอคาห้องตรวจ

Advertisement

สุดระทึก! คนไข้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง งัดมีดขู่หมอคาห้องตรวจ

วันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พัฒนา สัมมาทิตฐิ รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้ง มีคนไข้เกิดอาการคลุ้มคลั่งเอามีดออกมาข่มขู่หมอที่ รพ.พุทธโสธร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมอุปกรณ์เข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบ ชายที่เป็นคนไข้ คือ นายสมชาย (นามสมมุติ) อายุประมาณ 60 ปี คลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดเข้าไปในห้องตรวจโรค 1 แผนกอายุรกรรมชาย ชั้น 2 อาคารพุทธโสธรตึกศัลยกรรม เดินถืออาวุธมีด อยู่ในห้องตรวจ ซึ่งในขณะเกิดเหตุมีแพทย์กำลังตรวจรักษาผู้ป่วยอยู่ สร้างความแตกตื่นกับผู้ที่รอเข้ารับการรักษาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พยายามเกลี่ยกล่อมให้ นายสมชายวางอาวุธมีดแล้วออกมาพูดคุยกันดีๆ




ต่อมา นายสมชายได้เดินออกมาจากห้องตรวจ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตนออกไปและไม่ให้ติดตามมา ซึ่งนายสมชายได้เดินออกจากตึก และเข้าไปยังร้านค้าสหกรณ์เพื่อซื้อน้ำดื่ม1ขวด โดยในมือยังคงถือมีดตลอดเวลา ในระหว่างที่นายสมชายได้พักนั่งดื่มน้ำอยู่บริเวณด้านหน้าสหกรณ์นั้น ได้มี พลทหาร ฤทธิพันธ์ องค์อินทร์ ทหารสังกัดกองพล.ร.11 เข้าไปนั่งพูดคุย เกลี้ยกล่อมเพื่อให้นายสมชาย ใจเย็นและวางมีดลง แต่ยังไม่เป็นผล เมื่อนายสมชายเผลอเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตัดสินใจใช้อุปกรณ์ระงับเหตุเข้าควบคุมตัว นายสมชายไว้ได้สำเร็จ

จากการสอบถาม นายดิษฐ์พงษ์ สืบวงศ์ อายุ 40 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า นายสมชาย ผู้ก่อเหตุ ได้มานั่งรอรับการตรวจรักษา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เรียกคนไข้คนอื่นตามบัตรคิว ทำให้ นายสมชาย เกิดอาการไม่พอใจ พูดจาโวยวาย เนื่องจากต้องการเข้ารับการตรวจทันที แล้วเดินเข้าไปพร้อมกับคนไข้ดังกล่าวในห้องตรวจ แต่เมื่อเข้าไปแล้วหมอไม่ทำการตรวจให้ เนื่องจากเป็นการแทรกคิวและบุกเข้ามาในห้องตรวจซึ่งยังไม่ถึงคิวตัวเอง ทำให้นายสมชายเกิดความไม่พอใจและอาจมีความเครียดสะสมมาก่อน จึงเปิดกระเป๋างัดมีดที่พกมาขู่หมอ และพยายามให้หมอตรวจรักษาตนเองก่อน จนเกิดเหตุการณ์วุ่นวายสร้างความแตกตื่นดังกล่าว



จากนั้นจึงได้นำตัวนายสมชาย เข้ารับการรักษาเพื่อตรวจอาการป่วย ซึ่งในระหว่างการตรวจนายสมชาย ยังมีอาการอาละวาดอยู่ตลอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่านายสมชายเคยมีประวัติเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช ทางแพทย์จึงเฝ้าดูอาการและให้เข้ารับการรักษาตัว รพ.พุทธโสธร โดยไม่ได้มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีแต่อย่างใด