"มิว นิษฐา" เผยรอฤกษ์จดทะเบียนสมรส ลังเลจะเปลี่ยนเป็นนางไหม

2019-12-21 06:00:13

"มิว นิษฐา" เผยรอฤกษ์จดทะเบียนสมรส ลังเลจะเปลี่ยนเป็นนางไหม

Advertisement

เข้าสู่พิธีหมั้นกันไปแล้ว สำหรับสาว "มิว นิษฐา" แต่เจ้าตัวก็ยังคงรับงานจนถึงวินาทีสุดท้าย ก่อนจะหมั้นได้เจอสาว "มิว" ในงานฉลองครบรอบ 14 ปีสุดยิ่งใหญ่จัดงาน “Siam Paragon 14th Anniversary World Magical Celebrations” เลยสอบถามถึงเรื่องจดทะเบียนสมรสได้ความว่า






รับงานจนวินาทีสุดท้ายเลย?
วินาทีสุดท้ายเลย จริงๆตั้งใจว่าจะไม่รับแล้วนะคะวันนี้ แต่ด้วยความที่เป็นวันเกิดของสยามพารากอน มิวก็เลยโอเครับก็ได้ สู้ตายแล้วเดี๋ยวตื่นประมาณตีสี่ไปแต่งหน้า




รู้สึกตื่นเต้นไหมจะเป็นเจ้าสาวแล้ว?
ตอนนี้ยังไม่ค่อยตื่นเต้นเลยค่ะ แต่ตื่นเต้นกับงานนี้มากกว่า แล้วพอจบงานกลับไปก็ไม่รู้ว่าจะนอนหลับหรือเปล่า เดี๋ยวกลับไปตรวจเช็คงานก่อน







วันที่รับ ประทานน้ำสังข์ เป็นยังไงบ้าง?
ได้ไปเข้าเฝ้าพระสังฆราช เหมือนเป็นสิริมงคลกับมิวกับคุณเซนต์และกับครอบครัวของทั้งสองฝ่าย ก็โชคดีที่ได้เข้าไปเข้าเฝ้าท่าน เพราะว่ายากมากเลยค่ะ คิวท่านแน่นมาก ก็โชคดี



ท่านให้พรอะไรบ้าง?
ท่านเป็นพระที่น่ารักมากเลยค่ะ ท่านคุยเล่นเป็นกันเองตอนแรกเราก็ตื่นเต้นและเกร็ง ท่านก็จะให้พรว่าเป็นคู่ชีวิตกันก็ขอให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นอะไรแบบนี้




เคยคิดไหมว่าเราจะได้รับพรจากพระสังฆราช?
ไม่เคยคิดเหมือนกันค่ะ และตอนนั้นคุณเซนต์เองเขาก็บวชที่วัดนี้ด้วยค่ะ



อีกวันก็ได้น้ำสังข์สมรสพระราชทานด้วย?


อีกวันคือได้รับพระราชทานน้ำสังข์จากพระองค์หญิงสิริวัณณวรี วันนั้นก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ตื่นเต้นมากเพราะว่าเหมือนเราจะต้องไปก่อน 2 ชั่วโมงและซ้อมคิว ตอนซ้อมก็รู้สึกตื่นเต้น จะทำได้ถูกต้องเป๊ะๆไหม นั่งซ้อมแล้วซ้อมอีกกับคุณเซนต์ว่าเดี๋ยวต้องทำตรงนี้ต่อนะ ตรงนี้ต่อนะ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีใครทำผิด(หัวเราะ) ทำถูกเป๊ะหมดเลยค่ะ ก็เป็นอีกวันที่รู้สึกดีใจมาก เหมือนเป็นมงคลของชีวิตของมิว และครอบครัวของมิวด้วย


ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยสิ่งดีๆ?
ใช่ค่ะ เหมือนเป็นการเริ่มต้นสิ่งดีๆ ที่ดีมากๆ เป็นพรอันสูงสุดแล้วค่ะ





2-3วันที่ผ่านมาค่อนข้างยิ่งใหญ่แล้ววันแต่งจะมีขั้นตอนอะไรบ้าง?
จะเป็นพิธีหมั้นสวมแหวน ตักบาตร ยกน้ำชา พร้อมแค่ไหนก็ต้องพร้อมแล้วค่ะตอนนี้ เร็วเนอะ แต่ตอนนั้น ณ วันที่ขอและได้ฤกษ์มา ยังรู้สึกว่าอีก 6-7 เดือนอีกตั้งนานแต่ผ่านไปเร็วมากค่ะ



เรื่องชุดเป็นอย่างไรบ้าง มีกี่ชุด?
มี 2 ชุดค่ะ เป็นชุดตอนพิธีหมั้นและยกน้ำชา



สินสอดคุณแม่เรียกไปเยอะไหม?
คุณแม่ไม่เรียกเลย ก็แล้วแต่ทางคุณเซนต์จะให้ ตอนนั้นที่ทางผู้ใหญ่คุยกัน



สมน้ำสมเนื้อเรา?
ก็คิดว่านะคะ (หัวเราะ)



ได้ลองสวมแหวนหมั้นแล้วหรือยัง?
ลองแล้วค่ะ จริงๆก็เป็นแหวนวงเดียวกันกับตอนที่เขาขอ แต่ตอนนั้นยังหลวมอยู่ แต่ตอนนี้พอดีแล้ว ไปแก้มาแล้วค่ะเป็นแหวนของคุณแม่คุณเซนต์ค่ะ






ตอนนี้เรียกว่าพร้อมเป็นเจ้าสาวร้อยเปอร์เซนต์แล้ว?
ก็โอเคค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้เหลือแค่กลับไปนอนพักผ่อนให้ได้เยอะๆ ก็น่าจะโอเค ก็เป็นไปตามที่ตามแพลนไปค่ะ



มีอะไรยังเป็นห่วงหรือกังวลบ้างไหม?
ไม่กังวลค่ะ มิวเลือกทีมจัดดอกไม้ที่มิวคิดว่าเก่งที่สุด ถูกใจที่สุดแล้ว และทีมออกแกไนซ์เซอร์ที่พร้อมที่สุดแล้ว มิวเลยคิดว่าไม่มีอะไรที่ต้องกังวลแล้ว



ดูมิวชิวมาก?
ใช่ค่ะ มิวก็ชิวมากจริงๆ



แปลว่างานจะเป็นอย่างที่เราคิดไว้แน่นอน?
หวังว่าจะเป็นอย่างที่มิวคิดไว้ค่ะ แต่มิวก็คิดแล้วถ้ามีอะไรบางอย่างที่มันไม่ได้เป็นตามที่มิวคิดไว้ ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามที่เกิดขึ้น ดูกันตามหน้างาน



เป็นงานภายใน?
ใช่ค่ะ จะเป็นงานแค่ภายใน มีเพื่อนๆเจ้าสาว ซึ่งเขาก็มีการตั้งกรุ๊ปกัน แพลนกันว่าจะกั้นประตูอะไรยังไงบ้าง




ได้คุยกับแม่ไหมว่าจะไปเป็นภรรยาคนอื่นแล้ว แม่เป็นว่าไงบ้างเพราะเราอยู่กับแม่มาตลอด?
มีแต่แม่ที่บอกว่ามิวพร้อมหรือยัง เพราะเหมือนต้องไปอยู่บ้านเขา ก็คงต้องปรับตัวเยอะ มันเป็นอะไรที่เราไม่คุ้นชินกับการที่ต้องมาอยู่กับคนอื่นตลอด 24 ชั่วโมง แม่เขาก็เป็นห่วงตรงนี้มากกว่าว่ามิวไปอยู่แล้วเราจะปรับตัวได้ดีไหม 




มิวพร้อมกับบทบาทใหม่หรือยังกับการเป็นภรรยา?
“ก็ยังคิดไม่ออก คือมิวว่ามิวก็ยังเป็นตัวมิวแบบนี้แหละ แล้วถ้าเกิดพออยู่ด้วยกันแล้วมันมีอะไรต้องปรับมันก็ค่อยปรับไปตามนิสัยของทั้งคู่ค่ะ แต่ว่า ณ ตอนแรกที่เข้าไปด่านแรกก็คงเป็นเหมือนที่เราเป็นนี่แหละค่ะ



จดทะเบียนเลยไหม?
ยังค่ะ น่าจะต้องมีฤกษ์ แต่ยังไม่รู้เลยค่ะว่าจะเป็นเมื่อไหร่ นามสกุลก็คิดว่าน่าจะต้องเปลี่ยนค่ะ ส่วนจะเป็นนางไหม ก็ยังไม่รู้ก็กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าเราควรจะเป็นนางสาวเหมือนเดิมหรือยังไงดี



ได้คุยกับฝ่ายชายไหม?
ก็ยังไม่ได้คุยกันเป็นเรื่องเป็นราวนะคะ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็แล้วแต่เราอยู่แล้วค่ะ มันคือชีวิตเรา เราก็ให้เกียรติเขาเขาก็ให้เกียรติเรา



เดือนหน้าแต่งแล้ว?
ใช่ เร็วมากเลยเนอะ เร็วมาจริงๆ งานฉลองก็เรียบร้อยแล้วค่ะ เหลือปรับแบบอีกนิดหนึ่ง ชุดก็โอเคแล้ว มีบางส่วนมาแล้ว มีอีก1ชุดยังไม่มา การ์ดแจกหมดแล้วประมาณ1,500ค่ะ




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขันหมากมาแล้ว! "ไฮโซเซนต์" สู่ขอ "มิว นิษฐา"