“หมอระวี” จี้ “ศักดิ์สยาม” จัดประชุมถกสร้าง “เทอร์มินอล2”

2019-12-19 16:10:16

“หมอระวี” จี้ “ศักดิ์สยาม” จัดประชุมถกสร้าง “เทอร์มินอล2”

Advertisement

“หมอระวี” เรียกร้อง รมว.คมนาคม จัดประชุมร่วมถก “เทอร์มินอล2” หากยังดื้อสร้างแบบตัดแปะไม่ฟังเสียงค้าน หวั่นถูกครหาเอื้อประโยชน์นายทุนพวกพ้องหรือไม่

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงถึงกรณีการสร้างเทอร์มินอล 2 ที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า จากการที่องค์กรวิชาชีพกว่า 10 องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเทอร์มินอล 2 ได้เคยออกมาคัดค้านการสร้างเทอร์มินอล 2 แบบตัดแปะและขอให้ดำเนินสร้างตามแผนแม่บทหรือ master plan เดิม โดยระบุถึงเหตุผลหลักๆหลายๆเรื่อง แต่หลังจากนั้นทาง ผอ.ใหญ่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้แสดงท่าทีว่าจะยังสร้างเทอร์มินัล 2 แบบตัดแปะ และไม่ยอมเปิดให้มีการจัดประชุมร่วมระหว่างสมาคมวิชาชีพต่าง ๆ ที่คัดค้าน ซึ่งได้มีการขอให้มีการประชุมร่วมกับทาง ทอท.เพื่อที่จะได้วิเคราะห์ถึงข้อดีและข้อเสียของการสร้างเทอร์มินอลทั้ง 2 รูปแบบนำมาเปรียบเทียบกันเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดของประเทศ ดังนั้นขอเรียกร้องให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เข้ามาดูแลในเรื่องนี้ โดยจัดให้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง ทอท.เจ้าหน้าที่กระทรวงที่เกี่ยวข้อง และสมาคมวิชาชีพต่าง ๆ ที่ออกมาคัดค้าน ได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง จนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าควรที่จะสร้างเทอร์มินอล 2 ตามแผนแม่บท หรือแบบตัดแปะ โดยจะได้มีคำตอบที่ชัดเจนชัดเจนร่วมกัน

“ผมมีความเห็นว่าหากนายศักดิ์สยามไม่ดำเนินการในรูปแบบนี้ และยืนยันที่จะสร้างเทอร์มินอล 2 แบบตัดแปะ ผมกลัวว่าอาจจะเกิดข้อครหานินทาได้ว่ารัฐมนตรีทำเพื่อผลประโยชน์ต่อนายทุนที่ใกล้ชิดกับตัวเองหรือไม่”นพ.ระวี กล่าว