รอง ผบ.ตร. แจงกำลังพิจารณาเอาผิดแกนนำแฟลชม็อบ

2019-12-17 17:50:22

รอง ผบ.ตร. แจงกำลังพิจารณาเอาผิดแกนนำแฟลชม็อบ

Advertisement

รอง ผบ.ตร. แจงความคืบหน้าแฟลชม็อบ สน.ปทุมวันอยู่ระหว่างพิจารณาพยานหลักฐานเอาผิดแกนนำ ผู้จัดการชุมนุม เบื้องต้นน่าจะเข้าข่ายทำผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะไม่ขออนุญาต

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับแกนนำและผู้จัดการแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวันว่า ขณะนี้ทราบว่าทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลและ สน.ปทุมวันอยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐานที่สามารถรวบรวมได้ว่า แกนนำและผู้จัดการชุมนุม มีความผิดเข้าข่ายในข้อหาใดบ้างซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีปกติที่มีการชุมนุมแต่ไม่ได้ขออนุญาต จากการตรวจสอบในเบื้องต้นน่าจะเข้าข่ายในข้อหา พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ แต่จะมีข้อหาอื่นอีกหรือไม่หรือกี่ข้อหายังไม่สามารถสรุปได้ ยังต้องรอให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบพยานหลักฐานให้แน่ชัดก่อน ทั้งนี้กเชื่อว่าพนักงานสอบสวนมั่นใจในพยานหลักฐานแล้วก็จะมีการเรียกตัวแกนนำและผู้จัดการชุมนุมมาแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป โดยคดีดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งหรือมีใบสั่งมาจากใครและตนไม่ได้เร่งรัดให้ดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าวแต่ให้ดำเนินการตามพยานหลักฐานที่มีอยู่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ส่วนการจัดงานวิ่งไล่ลุง และการชุมนุมครั้งต่อไป เบื้องต้นจากการตรวจสอบด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่พบว่าจะมีกลุ่มมือที่ 3 หรือกลุ่มใดเข้าไปปั่นป่วนสร้างความวุ่นวายในการชุมนุม แต่ ได้สั่งให้หน่วยงานข่าวกรองที่เกี่ยวข้องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงไปตรวจสอบหาข่าวอย่างละเอียดและวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ