ปะทะเดือด! คาราวานยาบ้า ยึดของกลาง 6 ล้านเม็ด

2019-12-17 17:30:59

ปะทะเดือด! คาราวานยาบ้า ยึดของกลาง 6 ล้านเม็ด

Advertisement

ทหารกองกำลังผาเมือง ยิงปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติดบริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย ยึดยาบ้าได้กว่า 6 ล้านเม็ด

วันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ค่ายเม็งรายมหาราช พลตรี ทรงธรรม สิทธิพงษ์ รองแม่ทัพภาค 3 ได้แถลงการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 6,496,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 1 คัน การตรวจยึดในครั้งนี้มีขึ้นภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้ยิงปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด ที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ที่เขตบ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย  จ.เชียงราย สามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 1,500,000 เม็ด ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย คาราวานลำเลียงยาเสพติดหลบหนีไปได้ และเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 4,996,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 1 คัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานประจำด่านตรวจบ้านห้วยมะหินฝน บนถนนสายแม่จัน – แม่อาย ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย  หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจำนวนมาก จากชายแดนด้านบ้านเล่าสิบ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง พบรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน บษ 2953  เชียงราย (ซึ่งคนร้ายได้ปลอมทะเบียนรถ เป็นหมายเลขทะเบียน ษษ-2958 เชียงราย) บรรทุกสิ่งของลักษณะคล้ายเป้กระสอบสีรุ้ง ขับจาก อ.แม่จัน มุ่งหน้าไปยัง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อผ่านจุดตรวจบ้านห้วยมะหินฝน คนขับได้ขับแหกด่านหลบหนี จนรถไปเสียหลักชน เข้ากับบ้านเลขที่ 25/3 ที่บ้านจะหยี ม.20 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากนั้นคนขับและชายอีกคนที่นั่งคู่มาด้านหน้าอาศัยความมืดหลบหนีไปได้




รองแม่ทัพภาค 3 กล่าวว่า การปราบปรามยาเสพติดเป็นไปตามแผนปฎิบัติการร่วมสามเหลี่ยมทองคำ 1511 ที่ร่วมกัน 6 ประเทศในกลุ่มอาเซียน เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดไม่ให้เข้าไปยังตัวเมืองชั้นใน พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในช่วงใกล้เทสกาลปีใหม่อย่างเข้มงวดทั้งตัวเมืองชั้นนอกและชั้นในอย่างต่อเนื่อง