เร่งล่าตัว! "สมคิด" ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าข่มขืน!

2019-12-17 12:55:53

เร่งล่าตัว! "สมคิด"  ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าข่มขืน!

Advertisement

ตำรวจขอนแก่น เร่งล่าตัว “สมคิด” ขณะที่กองปราบ ส่งทีมร่วมแกะรอยล่าตัว ด้านเพจตำรวจกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี โพสต์ พลเมืองชี้เบาะแส เห็น ปลอมตัวเป็นพระ

จากกรณีพบศพ นางรัศมี มุลิจันทร์ หรือฝ้าย อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่ง ถูกฆ่าเปลือยภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใส ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์ตโทรศัพท์มือถือ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือ นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี อดีตฆาตกรต่อเนื่อง ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ก่อนออกหมายจับแล้ว ตามนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงศ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ว่า ความคืบหน้าทางคดีภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทาง สภ.กระนวนได้ประสานการทำงานร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดและชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่แกะรอยหาเบาะแสของคนร้ายในทุกมิติ




ขณะนี้ทางคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้เร็วๆนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้นำชุมชน และทางสื่อโซเชียลมีเดียให้ประชาชนทราบและช่วยแจ้งเบาะแสของผู้ก่อเหตุรายนี้ไปยังผู้นำชุมชนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่โดยด่วน เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายใครพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที และหากใครให้การช่วยเหลือไม่ยอมแจ้งตำรวจก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหาได้รับโทษตามกฎหมายไปด้วย

ด้าน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. กล่าวว่า หลังทราบเรื่องว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็น นายสมคิด ฆาตกรชื่อดังในอดีต จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นการด่วน เพื่อสนับสนุนกำลังตำรวจท้องที่สืบหาเบาะแสคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว ขณะที่ เฟซบุ๊กเพจ “ตำรวจกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี” ได้โพสต์รายละเอียดของนายสมคิด ลงในเพจ ข่าวกุมภวาปี โดยระบุข้อความว่า ล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาที่เพจ สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี ว่านายสมคิด ปลอมเป็นพระ เจอตัวอยู่แถวๆ พันดอน กุมภวาปี อุดรธานี หากพบเบาะแส โทร 042-334464 สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี



สำหรับข่าวดังกล่าวยังไม่ทราบว่า นายสมคิด ปลอมตัวเป็นพระจริงหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตวรจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคาดว่าน่าจะจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากกระแสข่าวออกมาไปมาก ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว และต้องการให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า นายสมคิด ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.2548 ต่อมาได้ขอย้ายกลับภูมิลำเนา มาควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย ขณะที่นายสมคิด ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ เป็นนักโทษที่มีความประพฤติดี เรียบร้อย จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม และได้รับการลดโทษตามกระบวนการทางกฎหมายเรื่อยมาตามลำดับ จนกระทั่งพ้นโทษ

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์รับผิดชอบผู้ต้องขังกว่า 770,000 คน ทั่วประเทศ ซึ่งจำนวนนักโทษเกินความจุของเรือนจำที่จะรองรับได้ไปสามเท่า จึงทำให้เกิดสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการแก้ไขปรับปรุง และทำให้เกิดการกระทำผิดซ้ำเมื่อพ้นโทษออกมา อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์จะเร่งทบทวนและเพิ่มมาตรการป้องกันไม่ให้ผู้กระทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษเร็วกว่าที่ควรจะเป็น และใคร่ขอวิงวอนให้พี่น้องประชาชนอย่าได้เหมารวม หรือปิดโอกาสของผู้พ้นโทษในการกลับตัวเป็นคนดีของสังคม