"บิ๊กตู่"เยือนถิ่นเกิดโคราชกราบย่าโม

2017-08-21 15:45:14

"บิ๊กตู่"เยือนถิ่นเกิดโคราชกราบย่าโม

Advertisement

“บิ๊กตู่” นำ ครม.เยือนถิ่นเกิดโคราช พร้อมกราบสักการะย่าโม ชมคนอีสานน่ารัก ยันให้ความสำคัญภาคอีสานเป็นอันดับแรก ไม่สนใจคะแนนนิยมลด บอกคนไทยนิสัยขี้เบื่อ


เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช.พร้อมคณะเดินทางไปยัง จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมประชุม ครม.นอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค. โดยได้สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม พร้อมทั้งลอดซุ้มประตูชุมพล ไหว้ศาลเจ้าพ่อไฟ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นนายกฯ ได้ทักทายประชาชนว่า ขอบคุณที่มาให้กำลังใจ ผมให้ใจเต็มร้อยอยู่แล้ว บ้านเมืองขึ้นอยู่กับพวกเรา คนอีสานน่ารักอยู่แล้ว ผมจะทำงานให้” ทั้งนี้ มีประชาชนกว่า 30 คนมอบดอกกุหลาบสีขาวให้




ทั้งนี้ นายกฯ ได้มอบเอกสารที่ดินทำกินตามโครงการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมพบปะประชาชน โดยกล่าวว่า ให้ความสำคัญกับภาคอีสานก่อนเป็นอันดับแรก ครม.มาทั้งคณะ เป็นโอกาสดีในการรับฟังปัญหาโดยตรง ผมเกิดที่นี่ในค่ายสุรนารี โดยในสูติบัตรก็เขียนไว้เท่ากับเป็นคนที่นี่ จึงเป็นลูกหลานชาวอีสาน ไม่เคยลืม ขณะเดียวกัน พ่อเป็นทหารที่โคราชส่วนแม่เป็นคนชัยภูมิ และในช่วงเช้าผู้ว่าราชการจังหวัดนำลอดประตูพร้อมบอกว่า ถ้าเดินลอดประตูแล้วจะเป็นเขยคนโคราช ซึ่งไม่ได้อยู่แล้วเพราะเป็นเขยกรุงเทพฯ แล้ว หากเป็นอีกเขยก็ต้องเป็นเรื่องแน่


นายกฯ กล่าวต่อว่า โพลบอกว่าคะแนนลุงตู่ลดลง แต่ตนไม่สนใจอยู่แล้ว เพราะคนไทยมีนิสัยขี้เบื่อ ปีแรกมองว่ายังดีและชื่นชม แต่พอปีที่ 2 เริ่มเบื่อหน้าพูดเยอะรำคาญ พอมาปีที่ 3 ยิ่งเบื่อกันไปใหญ่ เหมือนกับดูละครที่มีหน้าใหม่เข้ามา แต่รัฐบาลไม่ใช่ดารา และไม่ได้สร้างละคร แต่กำลังทำเรื่องจริง ทำความฝันให้เป็นจริง เพราะต้องการให้โคราช ภาคอีสาน และทุกภาค เจริญเติบโต ลูกหลานมีความสุข




นายกฯ ได้ถามประชาชนว่า ใครจะไปเลือกตั้งบ้างให้ยกมือ แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ นายกฯ ถามอีกว่า หากมีใครในใจให้ยกมือลองตอบมาซักคนว่าเลือกใคร ซึ่งมีประชาชนตะโกนว่า เลือกนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ขอบคุณ เดี๋ยวพรุ่งนี้สื่อก็เล่นผมเละอีก ทุกอย่างเป็นเรื่องชะตากรรมของบ้านเมือง และผมก็ต้องรับชะตากรรมอยู่แล้ว

ทั้งนี้ มีอยู่ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้โชว์เหรียญย่าโม พร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนพูดความจริงต่อหน้าย่าโม และได้กล่าวเป็นภาษาอีสานด้วยว่า "คิดถึงกันบ้างเด้อ ทหารพูดอะไรโกหกไม่ได้ เป็นคำมั่นสัญญาที่ต้องการทำเพื่อประชาชน ผมก็ไปตามขั้นตอน ไปได้ก็ไป อย่าไล่ผม ถ้าไล่ยังไม่ไป 

ต่อมานายกฯ ได้หารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน ผู้บริหารท้องถิ่น ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา