ถ้าไม่ใช่จะได้ไม่ต้องลบรูป "โม มนชนก" เผยเหตุไม่ลงรูปคู่ "คฑา"

2019-12-17 11:45:50

ถ้าไม่ใช่จะได้ไม่ต้องลบรูป "โม มนชนก" เผยเหตุไม่ลงรูปคู่ "คฑา"

Advertisement



เป็นอีกหนึ่งสาวที่ระมัดระวังเรื่องการลงรูปคู่อีกหนึ่งคน สำหรับสาว "โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ" ที่ล่าสุดไปเที่ยวประเทศอินเดียกับเพื่อนๆ และหนุ่มรู้ใจอย่าง "ไฮโซคฑา โอสถานุเคราะห์" ล่าสุด เจอสาวโมในงาน “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” ณ ห้อง Calla Suite โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ เลยสอบถามถึงเรื่องนี้และแพลนเที่ยวปีใหม่ได้ความว่า

ปีใหม่นี้มีแพลนไปไหน ?



ปีใหม่ไม่มีแพลนค่ะ คิดว่าจะอยู่บ้านเป็นปีแรกค่ะ เมื่อก่อนก็จะไปเชียงใหม่ 5 ปีติด แล้วหลังๆ ก็ไปเที่ยวเมืองนอก ไปภูเขา ไปอะไรที่มันไม่ค่อยวุ่นวาย





ปีนี้เขาไม่ชวนไปไหนเหรอ ?
ปีนี้อยากอยู่บ้าน

หรือไปล่วงหน้ามาแล้ว ?
จริงๆ โมไม่ได้ชอบเที่ยวเทศกาลอยู่แล้ว เพราะว่ามันค่อนข้างวุ่นวาย แพงด้วย (หัวเราะ) แล้วก็แย่งกัน ถ้ามีโอกาสก็ไป แต่ถ้าไม่ได้ไปก็ไม่เป็นไร





อยู่บ้านจะมีกิจกรรมอะไรไหม ?
ไม่มีค่ะ คงพัก เพราะว่าเพิ่งกลับมาจากอินเดียด้วย (หัวเราะ) เที่ยวเยอะแล้วด้วย

เที่ยวอินเดียมาเป็นไงบ้าง ?
สนุกมาก อยากพูดว่าสนุกมาก คือทุกคนอาจจะคิดว่าไปอินเดียจะอยู่ยังไง คือโมรู้สึกว่าเป็นประเทศที่ใช่ สำหรับเรา ส่วนตัวอาจจะชอบอาหารอินเดียอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่ามันอยู่ง่าย มันไม่ได้ทุลักทุเลยากลำบาก คือมันไม่ได้ลำบากขนาดนั้น เราก็เลือกโรงแรม เลือกคนขับรถหน่อย เอาที่มีไกด์ท้องถิ่น ที่คอยช่วยเหลือโน่นนี่ โมชอบอยู่แล้ว ชอบถ่ายรูป



บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ?
มันก็เย็นๆ ดี มันผสมๆ กัน มีทั้งพระราชวังที่สวย แล้วโมไม่ได้ไปแค่วัง โมไปตามชนบทด้วย ก็ได้สัมผัสชีวิตอีกแบบ โมว่าสนุก มันส์



ประเทศเขาเป็นยังไง ?
ก็เหมือนในรูปเลยค่ะ คือถามว่าอัธยาศัยเขาเป็นยังไง ก็ดี แล้วโมแค่รู้สึกว่าเขาไม่ได้มีเรื่องลักขโมยกัน เพราะว่าที่โน่นเขาจะมีกฎ ถ้าใครขโมย ชาวบ้านที่เห็นก็จะไปรุมคนนั้นเลย อันนี้ไกด์บอกนะคะ ก็ค่อนข้างปลอดภัย คือไม่ได้ว่าไม่ระวัง แต่ว่ามันไม่เท่ายุโรปที่เราจะต้องระวังกระเป๋าเราตลอดเวลา โมไปมา 6 วันค่ะ อันนี้เป็นแพลนที่อยากไปมานานแล้ว แต่ว่ากว่าเพื่อนๆ จะมีกรุ๊ปลงตัว เพราะพอเป็นอินเดีย มันก็ค่อนข้างหาเพื่อนยากนิดหนึ่ง (หัวเราะ)



เราโน้มน้าวเพื่อนๆ อย่างไรบ้าง ?
ไม่ เขาชอบ เขาบอก เฮ้ย...ไปเลย ก็อาจจะเห็นอินเดียในมุมที่ไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเท่าไหร่ คนอื่นเขาไปสวยงาม แต่โมก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ตามที่เห็นในไอจีค่ะ

คฑาเขาตกลงตั้งแต่เราชวนเลยไหม ?
คฑาชอบอยู่แล้วค่ะ คฑาชอบอะไรแบบนั้น คือเป็นแพลนที่แพลนร่วมกันกับพวกเพื่อนๆ ก็บอกว่าปีนี้ลองไปอินเดียไหม อีกแบบหนึ่ง



เขาดูชอบอะไรคล้ายๆ เรา ?
เรียกว่าชอบถ่ายรูปมากกว่าค่ะ

รูปที่เราลงฝีมือเขาหมดเลยไหม ?
ก็รวมๆ ช่วยๆ กันถ่ายค่ะ

ถือว่าลงตัวมากขึ้นไหม ?
ก็ไม่ขนาดนั้น เอาชีวิตงานให้ลงตัวก่อนนะคะ




ความสัมพันธ์ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

ก็สนิทกันเรื่อยๆ ไม่ได้อยากกดดันเร่งรีบ รีบเร่งตัวเองด้วย เพราะว่ามันเป็นอะไรที่พูดยากสำหรับโม เรื่องของอนาคต

เราดูสบายๆ ?
จริงๆ ก็สบายตลอด ไม่อยากกดดันอะไรแล้วชีวิตนี้ อยากทำงานมากกว่า

เขาขี้อายไหม เพราะดูไม่ค่อยถ่ายรูปคู่กัน ?
ก็เขาชอบถ่ายรูปวิว ถ่ายรูปคน ถ่ายรูปอะไรที่ไม่ใช่ลงชีวิตส่วนตัว



ถ่ายรูปเราบ้างไหม ?
ไม่ค่อย ถ่ายแต่รูปคนอื่น อันนี้คือเรื่องจริง ชอบถ่ายรูปผู้คนแบบธรรมชาติ โมอาจจะไม่ธรรมชาติพอ (หัวเราะ) เขาชอบถ่ายแบบชนบท ขอทานอะไรแบบนี้ชอบมาก เป็นสตรีท รูปคู่คือน้อยค่ะ ไม่ค่อยมี รูปคู่ต้องให้คนอื่นถ่าย ก็ไม่มีใครถ่ายให้อยู่ดี เพราะเรามัวแต่มุ่งมั่นที่จะไปถ่ายคนอื่น จนไม่มีเวลาโฟกัสตัวเองค่ะ แล้วโมก็เป็นด้วย ที่ชอบถ่ายรูปคนอื่น

มีรูปคู่ที่ถ่ายแต่ไม่ได้ลงบ้างไหม ?
ไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ แค่รู้สึกว่ามันไม่อยากให้มีรูปไป แล้ววันหนึ่งมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แล้วต้องมานั่งลบ นั่งโกรธกัน โมจะไม่ค่อยอะไรอย่างนั้น



แสดงว่าเราซีเรียสกับการลงรูปอะไรต่างๆ ?
ด้วยค่ะ